Hướng dẫn tạo website bằng wordpress miễn phí

Bạn đang muốn tự tay mình tạo một trang web wordpress? Việc bắt tay vào làm một trang web là đối với những bạn không học chuyên ngành IT là việc làm tương đối khó khăn. Đừng lo lắng, bạn không đơn độc. Chúng tôi đã giúp hơn 100 người tạo một website với WordPress, .Việc tạo một website cách đây 10 năm rất khó khăn, yêu cầu bạn phải có kiến thức về code, tuy nhiên ở thời điểm hiên tại việc tự tay thiết kế riêng cho mình một website không còn là vấn đề lớn nữa, ngay cả khi bạn không học chuyên ngành công nghệ thông tin. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng hướng dẫn từng bước toàn diện nhất về cách tạo một website mà không cần học cách viết code. tạo web wordpress miễn phí Hướng dẫn này phù hợp, hữu ích cho người dùng ở mọi lứa tuổi, mọi trình độ, vấn đề chỉ là thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn cần trợ giúp, thì bạn có thể liên hệ với nhóm của chúng tôi để giúp bạn thiết lập trang web của mình. Nếu bạn muốn tự tay mình tạo web wordpress, thì hãy tiếp tục làm theo hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách tạo một trang web. Dưới đây là tổng quan từ đầu đến cuối của tất cả các bước chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn trong bài viết này.
  • Cách tìm và đăng ký một tên miền
  • Chọn hosting lưu trữ web tốt nhất
  • Cách cài đặt WordPress
  • Cài đặt mẫu theme để thay đổi thiết kế trang web của bạn
  • Tạo trang trong WordPress
Trước khi chúng tôi bắt đầu tạo web wordpress, hãy xem qua một số câu hỏi thường gặp nhất của người mới.

Tôi cần gì để xây dựng một website?

Bạn sẽ cần ba điều sau đây để bắt đầu trang web WordPress của bạn.
  • Một tên miền - đây là tên của trang web của bạn như webaffiliatevn.com,
  • Hosting Lưu trữ WordPress - đây là nơi lưu trữ các tập tin trang web của bạn.
  • Khoảng 30 - 45 phút tập trung của bạn.
Lúc mới bắt đầu tôi khuyên bạn nên mua tên miền và hosting tại Inet.vn nó có Cpanel sẽ dễ sử dụng cho người mới.

Chi phí thuê tạo web WordPress có giá bao nhiêu?

Câu trả lời cho câu hỏi này thực sự phụ thuộc vào loại trang web bạn đang muốn xây dựng. Một trang web kinh doanh thông thường có thể có giá thấp nhất là 2,500,000 vnđ và có thể lên tới 20,000,000 vnđ. Tùy thuộc vào số lượng tính năng bạn muốn tích hợp vào website. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu nhỏ và sau đó mới tiếp tục thêm nhiều tính năng hơn vào trang web của bạn khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm tiền và giảm thiểu rủi ro nếu kinh doanh thất bại. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách xây dựng một trang web với giá dưới 2,500,000 vnđ .

Wordpress có phải là nền tảng trang web tốt nhất?

Có rất nhiều nền tảng có thể giúp bạn thiết lập một trang web. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WordPress.Org làm nền tảng trang web của mình.
>>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa wordpress.com và wordpress.org - Cái nào tốt hơn?
WordPress.org là nền tảng trang web phổ biến nhất trên thế giới. Nó chiếm gần 28% trong tổng số các trang web trên internet. WordPress là miễn phí và đi kèm với hàng ngàn theme (giao diện) và plugin. Nó cực kỳ linh hoạt và hoạt động với hầu hết mọi công cụ và dịch vụ của bên thứ ba dành cho chủ sở hữu trang web. Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách tạo một website wordpress. Chúng tôi đã chia nó thành các bước khác nhau và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ từ đầu đến cuối. Chỉ cần làm theo các hướng dẫn, và cuối cùng bạn sẽ có một trang web trông rất chuyên nghiệp. Hãy nhớ rằng, nếu bạn cần trợ giúp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ thiết lập trang web cho bạn..

6 bước tạo web wordpress cơ bản

Bước 1. Mua tên miền, hosting

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà người mới bắt đầu mắc phải là chọn sai nền tảng cho web. Rất may, bạn đang ở đây vì vậy bạn sẽ không phạm sai lầm. Đối với hầu hết người dùng, một trang web WordPress.org là giải pháp hoàn hảo. Nó đi kèm với hàng ngàn thiết kế giao diện (theme) và tiện ích (plugin) cho phép bạn tạo ra bất kỳ loại trang web nào bạn có thể nghĩ ra. Để biết thêm về chủ đề này, vui lòng xem hướng dẫn của chúng tôi về lý do bạn nên sử dụng WordPress . (mục số 1) WordPress miễn phí cho mọi người tải xuống và sử dụng để xây dựng bất kỳ loại website nào mà không có bất kỳ giới hạn nào. Hãy tiếp tục bằng cách mua tên miền và hosting. Trước tiên, bạn sẽ cần truy cập trang web mua tên miền của Inet trong cửa sổ trình duyệt mới và nhập tên miền cần mua vào ô tìm kiếm, sau đó nhấn "kiểm tra". Tiếp theo chuyển sang tab "Hosting" để mua hosting cho web của mình đăng kí hosting 1 Gõ tên miên cần mua và bấm chọn mua: đăng kí hosting 2 Sau đó bạn sẽ được đưa bạn đến một trang định giá, nơi bạn sẽ cần chọn một gói giá cho trang web của bạn. Gói cơ bản nhất là gói A, dành cho cá nhân mới bắt đầu, gói B dành cho cá nhân có website đã phát triển, cần tạo thêm nhiều website phụ. Gói C có cấu hình cao, dành cho web thương mại điện tử hoặc web doanh nghiệp. đăng kí hosting 3 Bạn nhấp vào nút đăng kí gói phù hợp với nhu cầu của mình.. Tốt nhất bạn nên đăng kí một tên miền .com. Tên miền liên quan đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm, dịch vụ của bạn, dễ nhớ. Sau khi chọn xong tên miền và hosting, bạn bấm nào nút giỏ hàng để thanh toán. Lưu ý nhập mã giảm giá; WEBAFFILIATE10, nếu bạn muốn giảm giá 10% cho đơn hàng hosting. Không áp dụng cho tên miền! đăng kí hosting 4 Sau khi bấm tiếp tục, bạn sẽ thêm thông tin thanh toán của mình để hoàn tất giao dịch mua. Sau khi hoàn tất giao dịch mua của bạn, bạn sẽ nhận được email có thông tin chi tiết về cách đăng nhập vào bảng điều khiển hosting (cPanel). Đây là bảng điều khiển hosting của bạn, nơi bạn quản lý mọi thứ như nhận hỗ trợ, thiết lập email, v.v. Quan trọng nhất, đây là nơi bạn sẽ cài đặt WordPress. đăng kí hosting 5

Bước 2. Cài đặt WordPress

Bạn sẽ tìm thấy vô số biểu tượng để làm những việc khác nhau trên bảng điều khiển hosting (cPanel). Bạn sẽ không bao giờ cần sử dụng 95% trong số chúng, vì vậy bạn có thể bỏ qua chúng, hiện tại chưa cần quan tâm chúng là gì. Cuộn xuống phần Softaculous Apps Installer trong cPanel và sau đó nhấp vào biểu tượng WordPress. Nhấp vào Install now để cài đặt wordpress. Sau đó bạn cần thiết lập một số thông số cơ bản cho website:
  • 1: Chọn phiên bản wordpress bạn muốn cài đặt, nên chọn bản mới nhất
  • 2:Chọn tên miền để cài đặt website lên.
  • 3: Đặt tên cho website của bạn.
  • 4: Mô tả thông tin về web.
  • 5: Chọn tên đăng nhập cho admin. Lưu ý đừng để mặc định là admin, vì nếu như vậy rất dễ bị hacker dò pass!
  • 6: Đặt mật khẩu đăng nhập của bạn.
  • 7: Đặt email của admin để sau này có quên mật khẩu , hay web có sự cố gì thì wordpress sẽ gởi thông báo qua email.
  • 8: Chọn ngôn ngữ cho website.
  • 9: Tick vào nó để giới hạn số lần đăng nhập, trành trường hợp hacker dò pass.
  • 10: Bật kiểu văn bản soạn thảo cổ điển của wordpress, người mới nên tick vào để dễ soạn nội dung.
  • 11: Phần này, bạn cứ để mặc định.
  • 12: Chọn theme phù hợp với bạn, sau này bạn vẫn có thể đổi theme.
  • 13: Cuối cùng nhấn Install để cài đặt.
Xin chúc mừng! Bạn đã tạo trang web WordPress đầu tiên của bạn. Bây giờ bạn có thể đi đến trang đăng nhập WordPress. URL đăng nhập của bạn sẽ trông như thế này: http://www.tenmiencuaban.com/wp-admin. Bạn có thể đăng nhập vào trang web WordPress của mình bằng tên người dùng và mật khẩu admin lúc bạn tạo ở trên. Như vậy là bạn đã làm xong bước 2, Cài đặt wordpress. Bây giờ hãy chuyển sang bước tiếp theo và chọn theme cho trang web của bạn.

Bước 3. Chọn chủ đề (theme) của bạn

Giao diện bên ngoài trang web WordPress của bạn được kiểm soát bởi một theme WordPress. Theme WordPress là các mẫu được thiết kế chuyên nghiệp mà bạn có thể cài đặt trên trang web của mình để thay đổi giao diện. Theo mặc định, mỗi trang web WordPress đi kèm với một theme cơ bản. Nếu bạn truy cập trang web của bạn, thì nó sẽ trông giống như thế này: Giao diện này không hấp dẫn lắm đối với hầu hết mọi người. Nhưng đừng lo lắng, có hàng ngàn theme WordPress miễn phí  mà bạn có thể cài đặt trên trang web của mình. Bạn có thể thay đổi chủ đề của mình từ bảng điều khiển admin WordPress. Truy cập Appearance (Giao diện)» Themes và sau đó nhấp vào nút 'Add new'. Tại đây, bạn sẽ có thể tìm kiếm từ 4.492 theme WordPress miễn phí có sẵn trong thư mục theme WordPress.org chính thức. Bạn có thể sắp xếp chúng theo các bộ lọc phổ biến, mới nhất, nổi bật, cũng như các bộ lọc tính năng khác (ví dụ: ngành, bố cục, v.v.). Cần giúp đỡ trong việc lựa chọn một chủ đề? Kiểm tra danh sách của chúng tôi về các theme kinh doanh WordPress miễn phí tuyệt vời này . Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng theme Bento . Nó là một theme WordPress miễn phí đa mục đích phổ biến với các tùy chọn thiết kế linh hoạt cho tất cả các loại trang web. Nếu bạn biết tên của theme miễn phí bạn muốn cài đặt, thì bạn có thể tìm nó bằng cách nhập tên của nó vào trường tìm kiếm. WordPress sẽ cho bạn thấy theme trong kết quả tìm kiếm. Bạn chỉ cần nhấp vào nút Install. Khi bạn đã cài đặt theme của mình, bạn có thể tùy chỉnh nó bằng cách nhấp vào liên kết Customize (tùy biến) trong menu Appearance (Giao diện). Appearance => Customize. Nơi đây bạn có thể thay đổi cài đặt theme của mình với bản xem trước trực tiếp website của bạn.

Bước 4. Thêm nội dung vào trang web của bạn

WordPress đi kèm với hai loại nội dung mặc định được gọi là post (bài viết) và page (trang) . Bài viết là một phần của blog và xuất hiện theo thứ tự thời gian bạn tạo ra (các bài viết mới hơn được hiển thị đầu tiên). Mặt khác, các page(trang) là nội dung tĩnh như trang giới thiệu, trang liên hệ, chính sách bảo mật, v.v. Tiếp theo hãy , hãy thêm một số nội dung vào trang web của bạn. Bạn sẽ bắt đầu bằng cách thêm một vài trang vào trang web WordPress của bạn. Để thêm một trang, bạn chọn Page (Trang) » Add new (Thêm trang mới) trong khu vực quản trị WordPress. Điều này sẽ đưa bạn đến màn hình chỉnh sửa trang, trông như thế này: Trước tiên, bạn cần đặt một tiêu đề cho trang của mình. Sau đó, bạn có thể thêm nội dung trong trình soạn thảo văn bản dưới đây. Bạn có thể thêm văn bản, liên kết, hình ảnh, video nhúng , âm thanh, v.v. Sau khi thêm nội dung vào trang của bạn, bạn có thể nhấp vào nút Publish để xuất bản trang vừa tạo, và nó sẽ xuất hiện trên trang web. Bạn có thể lặp lại quy trình bằng cách thêm nhiều trang hơn cho các phần khác nhau của trang web của bạn. Ví dụ: một trang liên hệ với chúng tôi và một trang blog để hiển thị các bài đăng trên blog. Bây giờ hãy thêm một vài bài viết trên blog. Để thêm bài viết, bạn chọn Post (Bài Viết) » Add new (Viết Bài Mới) trong khu vực quản trị WordPress của bạn. Bạn có thể thêm tiêu đề bài viết và sau đó thêm nội dung trong trình chỉnh sửa bài đăng trực quan. Bạn cũng sẽ nhận thấy một số tùy chọn bổ sung như định dạng bài đăng, danh mục và thẻ . Bạn có thể nhấp vào nút "SAVE DRAFT" để lưu nháp của bạn dưới dạng bản nháp hoặc nhấp vào nút PUBLISH để hiển thị trên trang của bạn.

Bước 5. Tùy chỉnh trang web của bạn

Bây giờ bạn đã tạo một số nội dung trên trang web của mình, bạn sẽ có thể tùy chỉnh và đặt tất cả trong một hình dạng để có thể trình bày đẹp trên trang web của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách thiết lập static front Page. Thiết lập Static Front Page Bạn cần truy cập trang Settings (Cài đặt)» Reading (đọc) trong khu vực quản trị WordPress của bạn. Trong tùy chọn 'Front page displays' (Bố cục trang chủ), nhấp vào a "static page" (một trang tĩnh) và sau đó chọn 'page' bạn đã tạo trước đó cho trang chủ và trang blog của mình. Đừng quên nhấp vào nút 'Save Changes' ở cuối trang để lưu trữ các thay đổi của bạn. Như trong hình trên, WordPress sẽ sử dụng trang có tiêu đề 'Home' làm trang chủ cho website của bạn và trang 'Blog' để hiển thị các bài đăng trên blog của bạn. Thay đổi Tiêu đề Trang web và Tagline Trong quá trình cài đặt, bạn có thể chọn tiêu đề trang web của bạn. WordPress tự động thêm một dòng thẻ vào tiêu đề trang web của bạn có nội dung 'Just another WordPress site'. Bạn có thể thay đổi cả tiêu đề và khẩu hiệu trang web của mình bất cứ lúc nào bằng cách truy cập Setting (Cài đặt) » General (Tổng quan) . Tiêu đề trang web của bạn sẽ là tên của trang web của bạn. Tagline thường là một dòng mô tả trang web của bạn. Bạn cũng có thể để trống trường Tagline nếu bạn muốn. Đừng quên nhấp vào nút 'Save Changes' ở cuối trang để lưu trữ các thay đổi của bạn. Thiết lập Cài đặt Comments  WordPress đi kèm với một hệ thống bình luận cho phép người dùng của bạn để lại nhận xét về bài đăng của bạn. Điều này rất tốt cho sự tham gia của người dùng, nhưng nó cũng là mục tiêu được nhắm tới của những spammer. Để giải quyết vấn đề này, bạn sẽ cần kích hoạt kiểm duyệt nhận xét trên trang web của mình. Truy cập Settings (Cài đặt) » Discussion (Thảo luận) và cuộn xuống phần 'Before a comment appears' (Trước khi phản hồi được đăng). Chọn hộp bên cạnh tùy chọn 'Comments must be manually approved' ( ). Đừng quên nhấp vào nút 'Save Changes' ở cuối trang để lưu trữ các thay đổi của bạn. Tạo Navigation Menus (menu điều hướng) Navigation Menus cho phép người dùng của bạn duyệt các trang hoặc phần khác nhau trên trang web của bạn. WordPress đi kèm với một hệ thống menu điều hướng mạnh mẽ và theme WordPress của bạn sử dụng hệ thống này để hiển thị các menu. Hãy thêm một menu vào trang web của bạn. Đầu tiên, bạn cần truy cập Appearance » Menu . Nhập tên cho menu của bạn và nhấp vào nút Create Menu. WordPress sẽ tạo menu điều hướng của bạn. Nhưng hiện tại nó đang rỗng, chưa có bất kì mục nào. Bạn cần cách post bài viết vào một menu trên blog wordpress. Bạn cũng có thể chèn nhiều thế loại khác nhau như: Page (trang), Category (danh mục sản phẩm), Custom Link (liên kết tự tạo), Product (sản phẩm).... Tiếp theo, bạn cần chọn các trang bạn muốn hiển thị trong menu và sau đó nhấp vào nút "add to menu". Bạn sẽ nhận thấy các trang vừa đã chọn đã xuất hiện trong menu điều hướng của bạn. Bạn có thể di chuyển chúng lên và xuống để sắp xếp lại vị trí của chúng trong menu. Bây giờ bạn cần chọn một vị trí hiển thị. Những vị trí này được xác định bởi chủ đề WordPress của bạn. Thông thường, hầu hết các chủ đề WordPress có một main menu (menu chính) xuất hiện trên đầu trang. Cuối cùng, nhấp vào nút Save Menu để lưu menu điều hướng của bạn. Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của bạn để xem menu hoạt động.

Bước 6. Cài đặt Plugin

Plugin WordPress giống như các ứng dụng cho trang web WordPress của bạn. Chúng cho phép bạn thêm các tính năng vào trang web WordPress của bạn. Giống như bạn cài các ứng dụng trên Mobile. Hiện tại có hơn 49.000 plugin miễn phí có sẵn cho WordPress. Ngoài ra còn có các plugin trả phí được bán bởi các trang web và nhà phát triển bên thứ ba. Với nhiều plugin này, làm thế nào để bạn biết tìm các plugin nào để cài đặt? Dưới đây là danh sách các plugin cần thiết mà bạn nên cài đặt trên trang web của mình ngay lập tức. Tất cả đều miễn phí. Tối ưu hóa trang web
  • Yoast SEO - Cải thiện SEO WordPress của bạn giúp gia tăng lưu lượng truy cập từ Google
  • WP Super Cache - Plugin cache nó sẽ giúp cải thiện tốc độ trang web
Bảo vệ
  • Updraft Plus - Tạo bản sao lưu tự động theo lịch trình của trang web của bạn
  • Sucuri - Kiểm toán bảo mật trang web wordpress và quét phần mềm độc hại
Để biết thêm các đề xuất plugin, hãy xem danh sách plugin phải có WordPress cho các trang web kinh doanh 2020  .

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Sau khi giúp hàng trăm người bắt đầu xây dựng website, chúng tôi đã trả lời khá nhiều câu hỏi. Dưới đây là câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp nhất về việc tạo một trang web. WordPress có phải là cách duy nhất để tạo một trang web? Không, có rất nhiều nền tảng khác ngoài kia. Nhưng chúng tôi tin rằng WordPress là nền tảng tốt nhất và dễ nhất để xây dựng một trang web. Làm cách nào để kiếm tiền từ trang web của tôi? Sau khi giúp người dùng tạo một trang web, đây là câu hỏi thường gặp nhất. Có rất nhiều cách để kiếm tiền trực tuyến từ trang web của bạn. Chúng tôi có một danh sách 6 cách kiếm tiền trực tuyến từ web WordPress . Đây không phải là kế hoạch làm giàu nhanh chóng. Nếu bạn đang tìm cách làm giàu nhanh chóng bằng cách kiếm tiền trực tuyến, thì thiết kế website kiếm tiền với affiliate marketing, treo quảng cáo, bán hàng... không dành cho bạn. Làm thế nào để tôi bắt đầu một trang web nơi tôi có thể bán sản phẩm? Bạn có thể dễ dàng thêm một cửa hàng trực tuyến vào trang web WordPress của mình. Bạn chỉ cần cài một plugin thương mại điện tử cho wordpress. Thường là woocomerce. Tôi có cần biết HTML / CSS để tạo và tùy chỉnh trang web của mình không? Không, bạn không cần biết HTML / CSS để xây dựng trang web với WordPress. Bạn có thể sử dụng một trong nhiều plugin page builder kéo thả để dễ dàng tùy chỉnh trang web của mình. Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn tìm hiểu cách tạo web wordpress mà không cần thuê ngoài. Bạn cũng có thể xem thêm cách tăng lưu lượng truy cập đến website của mình mình sao khi tạo web wordpress. Chúc bạn thành công!
>>> Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dropshipping là gì? Lợi ích và cách thức thực hiện

Niche market là gì/niche site là gì - So sánh 2 loại Website này!

Tổng hợp top 100+ plugin wordpress nulled miễn phí cho người ít kinh phí đầu tư