Tiếp thị liên kết là gì? Tìm hiểu về tiếp thị liên kết A tới Z

Sự xuất hiện của tiếp thị liên kết (hay còn được gọi là affiliate marketing) đã mang đến cho nhiều người nguồn thu nhập lớn, vượt ngoài tưởng tượng trong thời đại thông tin 4.0. Tuy nhiên, ở Việt Nam, cụm từ này chưa mấy phổ biến và chưa được nhiều người biết tới. Vậy tiếp thị liên kết là gì? Sự xuất hiện của affiliate marketing tại Việt Nam đã mang đến cho nhiều người nguồn thu nhập tốt hơn. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng đây là hình thức tiếp thị đa cấp. Liệu rằng đâu mới là sự thật? Cùng tìm hiểu trong bài viết này của webaffiliatevn.com nhé!

Tiếp thị liên kết là gì? Affiliate marketing là gì?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm hiện nay. Tiếp thị liên kết được hiểu đơn giản là hình thức marketing cộng tác, trong đó người tham gia khi giới thiệu được khách mua hàng sẽ nhận được khoản tiền (gọi là hoa hồng) theo đúng như đã thỏa thuận.

Tiếp thị liên kết là hình thức bán hàng khá phổ biến hiện nay

Affiliate marketing là hình thức bán hàng khá phổ biến hiện nay

Hiểu đơn giản nhất đây là phương thức giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nhằm có thể nhận được tiền hoa hồng. Ngày nay, có rất nhiều người đều muốn tham gia mô hình này để giới thiệu khách hàng và thu một khoản tiền ngoài thu nhập chính. Khi về đến Việt Nam, Affiliate marketing đã thực sự bùng nổ mạnh mẽ ở nhiều khu vực tỉnh thành khác nhau.

Tiếp thị liên kết là quá trình kiếm tiền hoa hồng bằng cách quảng cáo sản phẩm của người khác (hoặc của công ty).

Nói một cách đơn giản, bạn giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ cho khán giả của mình. Nếu họ mua hàng dựa trên đề xuất của bạn, chủ sở hữu sản phẩm sẽ trả cho bạn một khoản tiền họ kiếm được. Khi được thực hiện một cách có đạo đức — nghĩa là bạn chỉ giới thiệu những công cụ mà bạn thực sự tin rằng sẽ giúp ích cho khán giả — tiếp thị liên kết là một cách tuyệt vời để bắt đầu tạo thu nhập cho doanh nghiệp affiliate của bạn. Đó là cách tôi bắt đầu với Webaffiliatevn — và đó cũng có thể là một nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu.

Rất nhiều người đưa ra lời khuyên về tiếp thị liên kết phủ nhận vấn đề đạo đức, nhưng chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng cởi mở và trung thực với khán giả của bạn là chìa khóa để thành công lâu dài. Các tài nguyên bạn sẽ tìm thấy trên trang này được dành riêng để giúp bạn làm tiếp thị liên kết bền vững, có đạo đức cho doanh nghiệp của bạn.

 Ví dụ về tiếp thị liên kết

Một bài viết mà blogger nào đó khi tiến hành viết blog sẽ trở thành 1 chi nhánh của công ty và được dùng để kiếm tiền online qua việc đặt các liên kết hoặc biểu ngữ ở 1 bài đăng nào đó trên blog của họ. Từ đó người đọc sẽ truy cập vào các liên kết đó tới sản phẩm hay dịch vụ của các công ty.

Nói dễ hiểu là việc tạo ra 1 hoặc nhiều bài đăng khác nhau về nội dung hay chủ đề có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của các công ty bạn đang hợp tác. Ví dụ bài viết về thực phẩm thì liên kết tới các sản phẩm có liên quan như thịt sạch, rau sạch của công ty nào đó.

Chúng tôi hướng dẫn mọi người cách tạo website wordpress , trong bài viết chúng tôi giới thiệu độc giả của mình mua hosting của INET, khi đó chúng tôi sẽ nhận được một khoảng hoa hồng.

ví dụ tiếp thị liên kết

Affiliate marketing hoạt động như thế nào?

Affiliate marketing là một hình thức Marketing dựa trên hiệu suất (Performance marketing), nó tận dụng khả năng của nhiều cá nhân để các công ty có chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn, Người có sản phẩm sẽ trả cho người giúp họ bán hàng một phần lợi nhuận. Để thực hiện công việc này, có ba bên khác nhau tham gia vào:

  1. Người bán, người tạo sản phẩm (seller).
  2. Các chi nhánh hoặc nhà quảng cáo hay còn gọi là Publisher.
  3. Người tiêu dùng (customer) .

Ngoài ra còn có bên thứ 4 nữa, còn được gọi là affiliate network, đóng vai trò trung gian để kết nối người bán và Publisher, nhưng ở đây chúng tôi chỉ nói cụ thể về 3 bên sau:

Người bán, người tạo sản phẩm (seller).

Người bán ở đây có thể là cá nhân khởi nghiệp kinh doanh, doanh nghiệp lớn, người tạo ra sản phẩm hoặc nhà bán lẻ với sản phẩm đưa ra thị trường.

Sản phẩm có thể là sản phẩm vật vật lý, như hàng gia dụng, hoặc dịch vụ như hướng dẫn trang điểm. Sản phẩm cũng có thể là các sản phẩm kỹ thuật số.

Các chi nhánh hoặc nhà quảng cáo (Publisher)

Publisher có thể là một cá nhân hoặc một công ty tiếp thị sản phẩm của người bán theo cách hấp dẫn khách hàng tiềm năng. Nói cách khác, publisher là những người thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm của Seller có giá trị, có lợi cho họ và thuyết phục họ mua sản phẩm. Nếu người tiêu dùng cuối cùng mua sản phẩm, Publisher sẽ nhận được một phần doanh thu.

Các Publisher thường xây dựng một danh sách khách hàng đối tượng rất cụ thể, mang lại những lợi ích cho các đối tượng đó. Điều này giúp họ tạo ra một công đồng, có được thương hiệu cá nhân. Sau đó họ tiếp thị sản phẩm cho công đồng của mình mỗi khi có chương trình khuyến mãi của Seller.

Người tiêu dùng.

Người tiêu dùng là những người mua hàng online trên internet. Cho dù người tiêu dùng có biết hay không, họ là động lực của Affiliate marketing. Các publisher chia sẻ những giá trị sản phẩm với họ trên phương tiện truyền thông xã hội, blog và trang web.

Khi người tiêu dùng mua sản phẩm, người bán (seller) và publisher chia sẻ lợi nhuận. Đôi khi các publisher sẽ cho người tiêu dùng biết rằng họ đang nhận được hoa hồng nếu như người tiêu dùng mua hàng. Nhưng cũng có thể, người tiêu dùng  hoàn toàn không biết gì về nền tảng tiếp thị liên kết đằng sau việc mua hàng của họ.

Việc mua bán trên affiliate không cần thông qua nhiều người trung gia nên đảm bảo về giá và nguồn hàng
Việc mua bán trên affiliate không cần thông qua nhiều người trung gia nên đảm bảo về giá và nguồn hàng

Làm thế nào để người làm affiliate marketing được trả tiền?

Một phương pháp kiếm tiền nhanh chóng và không tốn kém mà không bất gặp rắc rối nào so với khi bán sản phẩm của chính mình, Affiliate marketing có một sức hút không thể phủ nhận đối với những người muốn tăng thu nhập trực tuyến. Nhưng làm thế nào để người làm Affiliate marketing (publisher) được trả tiền sau khi liên kết người bán với người tiêu dùng?

Lưu ý rằng: Người tiêu dùng không phải lúc nào cũng cần mua sản phẩm thì Publisher mới được nhận tiền. Tùy thuộc vào chương trình, đóng góp của Publisher cho doanh số của người bán sẽ được đo lường khác nhau. Các Publisher có thể được trả tiền theo nhiều cách khác nhau:

Trả tiền cho mỗi lần bán: Pay per sale (PPS).

Đây là hình thức trả tiền cho người làm Affiliate marketing thường gặp nhất. Trong chương trình này, Seller trả cho Publisher một tỷ lệ phần trăm giá bán sản phẩm sau khi người tiêu dùng mua sản phẩm do chiến lược tiếp thị của Publisher .

Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng: Pay per lead (PPL).

Đây là một hệ thống phức tạp hơn, trả cho mỗi chương trình liên kết khi publisher giới thiệu một khách hàng cho người bán ( seller) bằng cách điền vào một cái form chứ không cần mua sản phẩm như PPS. Publisher phải thuyết phục người tiêu dùng truy cập trang web của Seller và hoàn thành hành động mong muốn - nó có thể là điền vào mẫu liên hệ, đăng ký dùng thử sản phẩm, đăng ký bản tin hoặc tải xuống phần mềm...

Ví dụ: Khi ban giới thiệu cho bạn bè đăng kí làm Publiser cho Affiliate network: rất nổi tiếng ở Việt Nam là Accesstrade. Sau khi bạn bè bạn hoàn thành form đăng kí, bạn sẽ nhận được 70k, dù không có bất kì sản phẩm nào được bán ở đây.

Đăng ký tài khoản Publisher và kiếm tiền accesstrade ngay tại đây.

Trả tiền cho mỗi lần nhấp: Pay per click (PPC).

Chương trình này tập trung vào việc khuyến khích các Publisher chuyển hướng người tiêu dùng từ nền tảng tiếp thị của họ đến trang web của Seller. Điều này có nghĩa là Publisher phải thu hút người tiêu dùng đến mức họ sẽ chuyển từ trang web của Publisher sang trang web của người bán. Các Publisher được trả tiền dựa trên sự gia tăng lưu lượng truy cập web.

Xem thêm: Trang web tiếp thị liên kết là gì? Tại sao bạn nên tạo web khi làm affiliate

Lợi ích của mô hình tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết cung cấp một số lợi ích cho các nhà tiếp thị liên kết (tức là bạn), một trong số đó là sự dễ dàng của nó. Nhiệm vụ của bạn chỉ đơn giản là xử lý khía cạnh “tiếp thị” và bán sản phẩm — giáo dục khách hàng. Bạn không phải lo lắng về những nhiệm vụ khó hơn, như phát triển sản phẩm, hỗ trợ khách hàng, vận chuyển sản phẩm...

Affiliate marketing có rủi ro thấp. Vì bạn không phải tốn phí để tham gia các chương trình liên kết, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền với một sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết đã được thiết lập mà không cần bất kỳ khoản đầu tư trả trước nào. Tiếp thị liên kết cũng có thể tạo ra thu nhập tương đối thụ động thông qua hoa hồng - một kịch bản kiếm tiền lý tưởng. Mặc dù ban đầu bạn sẽ phải đầu tư thời gian để tạo nguồn lưu lượng truy cập, sau đó các link tiếp thị liên kết của bạn có thể tiếp tục mang lại một khoản tiền lương ổn định.

Cuối cùng, Affiliate marketing thành công mang lại tiềm năng tăng quy mô đáng kể thu nhập của bạn mà không cần thuê thêm trợ giúp. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm mới cho đối tượng hiện tại của mình và xây dựng chiến dịch cho các sản phẩm bổ sung trong khi công việc hiện tại của bạn tiếp tục tạo ra doanh thu ổn định.

Trước khi bạn quá phấn khích, hãy biết rằng Affiliate marketing đúng cách được xây dựng dựa trên sự tin tưởng. Mặc dù dường như có vô số sản phẩm hoặc dịch vụ để quảng cáo, nhưng tốt nhất bạn chỉ nên làm nổi bật những sản phẩm hoặc dịch vụ mà cá nhân bạn đã sử dụng hoặc có am hiểu và muốn giới thiệu về nó. Ngay cả khi một sản phẩm làm bạn thích thú hoặc phù hợp với sở thích hiện có , việc trở thành một nhà tiếp thị tuyệt vời cho sản phẩm đó cũng cần rất nhiều công việc.

Tại sao bạn nên trở thành một nhà tiếp thị liên kết?

Những lý do để trở thành một người làm tiếp thị liên kết là gì?

Thu nhập thụ động.

Trong khi bạn phải đi làm tới tháng mới được lãnh lương, thì tiếp thị liên kết cung cấp cho bạn khả năng kiếm tiền trong khi bạn đang ngủ. Bằng cách đầu tư một lượng thời gian ban đầu vào một chiến dịch, bạn sẽ thấy lợi nhuận liên tục vào thời gian đó khi người tiêu dùng mua sản phẩm trong những ngày và tuần tiếp theo.

Ví dụ bạn đang có một website review sản phẩm. Trong khi bạn đang di chơi, vẫn có người đang đọc review của bạn và mua hàng thế được gọi là thu nhập thụ động. Những bài review nó tồn tại vĩnh viễn chỉ cần tạo ra một lần và thu nhập từ Affiliate marketing của bạn sẽ được tích lũy hàng tháng, hàng năm.

Không cần hỗ trợ khách hàng.

Người bán, người cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ phải giao dịch với khách hàng của họ và đảm bảo họ hài lòng với những gì họ đã mua. Nhờ Affiliate marketing, bạn sẽ không bao giờ phải quan tâm đến hỗ trợ khách hàng hoặc sự hài lòng của khách hàng. Toàn bộ công việc của nhà tiếp thị liên kết là kết nối người bán với người tiêu dùng.

Làm việc tại nhà.

Nếu bạn là người ghét đi đến văn phòng, Affiliate marketing là giải pháp hoàn hảo. Bạn có thể làm affiliate full time khởi chạy các chiến dịch và nhận doanh thu từ các sản phẩm mà người bán tạo ra mà không cần phải đến văn phòng . Tuy nhiên công việc này cần bạn thực sự phải có những kiến thức trên internet từ trước: thiết kế website affiliate, SEO web, chạy quảng cáo...

Không cần chi phí để bắt đầu.

Hầu như bạn không cần một chi phí nào để đăng kí làm Affiliate marketing trên Accesstrade, Masoffer.

Thuận tiện và linh hoạt.

Về cơ bản bạn đang trở thành một freelancer , bạn có được sự tự do tối đa trong việc thiết lập mục tiêu của riêng mình, chuyển hướng sang con đường tự bán sản phẩm của chính mình khi bạn đã có danh sách nhất định các khách hàng tiềm năng.

Sự thuận tiện ở đây, là bạn còn có thể đa dạng hóa danh mục sản phẩm nào mà bạn thích, vì bán hàng của người khách nên bạn muốn bán gì cũng được.

Số tiền kiếm được không giới hạn dựa trên hiệu suất, năng lực.

Với các công việc khác, bạn có thể làm việc một tuần 80 giờ mà vẫn kiếm được mức lương cố định. Tiếp thị liên kết hoàn toàn dựa trên năng lực của bạn. Có những người làm affiliate thu nhập lên đến trăm triệu mỗi tháng, những cũng có người chẳng thu về 1 đồng nào từ tiếp thị liên kết !.

Nâng cao kỹ năng của bạn như làm website, seo web và viết các nội dung quảng cáo hấp dẫn sẽ giúp cải thiện trực tiếp doanh thu của bạn.

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của SEO.

Có rất nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên (organic search) mà bạn có thể nhận được từ các công cụ tìm kiếm nếu bạn làm SEO đúng cách.

Thời của SEO mũ đen - là tên gọi trong ngành SEO nói về bạn dùng các thủ thuật đen tối như spam link để lên top google không còn nữa. Ngày nay, SEO đó là việc tạo dựng content làm cho trang web của bạn tốt hơn cho khách truy cập.

Những kết quả tìm kiếm trên Google được người dùng tin tưởng, giúp tỉ lệ chuyển đổi cao. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu  cơ bản về SEO onpage, nghiên cứu từ khóa và xây dựng liên kết để từ khóa của bạn đạt thứ hạng cao trên cách công cụ tìm kiếm. Ai cũng sẽ muốn xếp hạng # 1 cho các thuật ngữ như sản phẩm tốt nhất của mua iphone hoặc review Iphone trên Google phải không?

Ví dụ: Từ khóa "đánh giá iphone x" có 1000 lượt tìm kiếm mỗi tháng, và bạn đứng top 1 từ khóa đó, thì cho dù tỉ lệ chuyển đổi bèo lắm 5 %.
=> Mỗi tháng bạn bán được 50 cái Iphone x mang về khoảng 10 triệu thu nhâp thụ động. Đó chỉ là một từ khóa, bạn có thể làm thêm trăm, ngàn từ khóa nữa. Tuy nhiện SEO không hề dễ như vậy, bạn cần phải nổ lực rất nhiều, vì nó khá là cạnh tranh.

 Mẹo để giúp bạn trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công

Phát triển mối quan hệ.

Khi bắt đầu làm Affiliate marketing, bạn nên xây dựng cho mình một cộng đồng có cùng một sở thích gì đó, chẳng hạn cộng đồng những người thích đi du lịch để sau này bạn làm tiếp thị liên kết cho các công ty bán vé du lich.

Việc tạo dựng một công đồng, xây dựng danh sách khách hàng cho phép bạn điều chỉnh các chiến dịch liên kết của mình theo phân khúc đó, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Bằng cách xây dựng thương hiệu cá nhân như một chuyên gia trong một lĩnh vực gì đó thay vì quảng bá tất cả các sản phẩm, bạn sẽ có thể tiếp thị cho những người có khả năng mua sản phẩm nhiều nhất.

Tâp trung vào thế mạnh.

Khi làm Affiliate marketing, Không thiếu các sản phẩm bạn sẽ có thể quảng bá, bạn có thể tiếp thị cho bất kì loại sản phẩm, dịch vụ nào trên đời. Vì bạn hãy chọn ngách sản phẩm mà bạn tin tưởng là mình có thế mạnh, Ví dụ, tôi là người hay chơi game và đam mê các thiết bị chơi game nên tôi lập ra website sieuthigaminggear.com vì vậy hãy đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn xoay quanh các sản phẩm thực sự có giá trị mà người tiêu dùng sẽ thích. Bạn sẽ đạt được tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng đồng thời xây dựng thương hiệu cá nhân cho bạn.

Bắt đầu review các sản phẩm và dịch vụ.

Tập trung vào việc review các sản phẩm và dịch vụ nằm trong khả năng của bạn. Sau đó, tận dụng mối quan hệ bạn đã tạo với độc giả và với tư cách như một chuyên gia, hãy cho độc giả biết họ sẽ được hưởng lợi gì từ việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo.

Hầu hết mọi thứ được bán trực tuyến đều có thể review được nếu có chương trình liên kết - bạn có thể review các sản phẩm vật lý, sản phẩm kỹ thuật số hoặc thậm chí các dịch vụ được đặt tour du lịch trực tuyến... .Một hình thức mang lại hiệu quả cao quả là so sánh sản phẩm này với các sản phẩm khác, ví dụ so sánh Iphone x với Note 10, nên mua máy lạnh toshiba a hay máy lạnh panasonic b. Những quan trọng nhất, hãy đảm bảo nội dụng bạn tạo chi tiết, rõ ràng để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi.

Kết hợp marketing đa kênh.

Thay vì chỉ tập trung vào một kênh tiếp thị duy nhất như SEO, Adword, hay email, hãy dành thời gian tạo một blog , tiếp cận đối tượng của bạn trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội khác nhau: Facebook, Youtube... sau đó dẫn khách hàng tiềm năng về blog của mình sử dụng trang tặng quà để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để sau này có thể tiếp thị lại.

>>> Xem thêm: Hệ thống marketing online là gì? Hướng dẫn phát triển web affiliate?

Chọn các chiến dịch một cách cẩn thận.

Cho dù kỹ năng tiếp thị của bạn tốt đến đâu, bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền một sản phẩm không tốt hơn so với sản phẩm có giá trị. Hãy dành thời gian để nghiên cứu nhu cầu cho một sản phẩm trước khi quảng bá nó. Hãy chắc chắn mình đã nghiên cứu người bán (seller) một cách cẩn thận trước khi hợp tác, xem họ có uy tín không? Hay là một đơn vị Affiliate marketing lừa đảo.

Luôn cập nhật xu hướng.

Lĩnh vực Affiliate marketing tại Việt nam tuy mới nhưng ngày càng cạnh trạnh gây gắt. Vì thế bạn nên đi đầu trong mọi xu hướng mới để đảm bảo lợi thế cạnh tranh so với các Publisher khác. Ngoài ra, bạn có thể sẽ được hưởng lợi từ ít nhất một vài kỹ thuật tiếp thị mới liên tục được tạo ra. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cập nhật tất cả các chiến lược mới này để đảm bảo rằng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và do đó doanh thu sẽ cao nhất có thể.

 

Cách làm affiliate marketing như thế nào để hiệu quả & bền vững

Mặc dù “nghề” làm affiliate còn khá non trẻ trong thị trường việc làm ở Việt Nam. Thế nhưng, đây sẽ là miếng bánh ngọt béo bở cho những ai muốn kiếm tiền online nhanh, bền vững mà không cần bỏ vốn. Nhưng để có cách làm affiliate marketing hiệu quả, bạn cần khắc cốt ghi tâm những điều sau đây:

Chọn thị trường ngách hợp lý

Những người làm affiliate thường nhắc đến Niche – thị trường ngách. Trước khi bạn xây một website làm affiliate, bạn cần xác định thị trường mà website hướng tới. Vậy làm sao để bạn chọn được Niche phù hợp? Chắc chắn mọi thứ sẽ thuận lợi hơn nếu bạn lựa chọn làm những thứ mình thích. Ví dụ, nếu bạn yêu thích nghiên cứu các bài thuốc dân gian, bạn có thể chọn các lĩnh vực đông y.

Cần nghiên cứu kỹ các Affiliate Program

Bước tiếp theo trong cách làm affiliate marketing sau khi lựa chọn được thị trường ngách là tìm hiểu về Affiliate Program. Đây là bước tốn nhiều thời gian nhất, nhưng lại là bước quyết định đến hiệu quả tiếp thị.

Ví dụ như Amazon là kênh bán hàng đa sản phẩm. Có thể sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo cũng có mặt trên đây. Amazon hứa hẹn sẽ là nơi thuận lợi để bạn bắt đầu sự nghiệp làm tiếp thị liên kết. Tại thị trường Việt Nam, Masoffer, Accesstrade hay Zalora là những Affiliate Program uy tín, mức hoa hồng cao cho người làm affiliate. Tại thị trường nước ngoài thì phải kể đến những ông lớn như Clickbank, Amazon associates...

Xây dựng một trang web affiliate

Chọn thị trường ngách Niche và tìm Affiliate Program xong là lúc bạn bắt tay vào làm web affiliate. Bạn lăn tăn vì khả năng công nghệ thông tin của mình có giới hạn? Đừng lo, bạn có thể sử dụng WordPress không quá khó khăn bằng các bước sau:

  • Mua tên miền cho website;
  • Mua, thiết lập hosting;
  • Cài đặt Wordpress cho website;
  • Cài đặt chủ đề;
  • Xây dựng nội dung cho website;

XEM DEMO


Tạo nội dung có chất lượng cho web

Mục đích xây web là để thu hút khối lượng người dùng lớn truy cập website của bạn. Và để làm được điều này thì bạn cần phải xây dựng nội dung cho website luôn thu hút, sáng tạo và cập nhật hằng ngày. Hãy khéo léo gắn link sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu vào các bài viết của website nhé!

Tạo lượng khách hàng ổn định

Người truy cập hằng giờ, hàng ngày không chỉ mang lại cho bạn lượng traffic cao, đẩy mạnh độ uy tín của web. Mà chính những người này sẽ mang lại doanh thu tiếp thị cho bạn. Bởi vậy, bước quan trọng trong cách làm tiếp thị liên kết là bạn phải nâng cao lượng traffic web. Sau đây là một số ý tưởng hay ho:

  • Sử dụng các giải pháp Seo cho web;
  • Quảng cáo thông qua mạng xã hội, báo chí;
  • Đăng tải Guest Post trên các địa chỉ blog có traffic cao;
  • Khuyến khích người dùng đăng ký nhận thông báo đẩy để cập nhật thông tin mới nhất…

Bỏ tiền vào quảng cáo mất phí

Các nhà làm affiliate thường thả con săn sắt, bắt con cá rô bằng cách bỏ tiền cho quảng cáo mất phí. Cách làm affiliate này sẽ giúp website tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng. Đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng qua link affiliate cũng tăng theo. Bạn có thể xem xét quảng cáo bằng mạng xã hội facebook. Hoặc các banner trên website nhỏ sẽ có giá “mềm” hơn.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dropshipping là gì? Lợi ích và cách thức thực hiện

Niche market là gì/niche site là gì - So sánh 2 loại Website này!

Cách tạo một trang web tiếp thị liên kết có lợi nhuận