Organic Search là gì và vai trò của Organic Search trong SEO
Trong
SEO, Organic Search là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên không phải ai
cũng biết Organic search là gì? Bởi vậy, bài viết dưới đây web affiliate sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu chi
tiết về thuật ngữ này cũng như vai trò của nó trong SEO cũng như các hoạt động affiliate Marketing.
1. Thuật ngữ Organic Search là gì trong SEO?
Organic Search là chỉ số thông qua lượng truy cập
trực tiếp từ quá trình tìm kiếm tự nhiên của người dùng. Nghĩa là khi người
dùng tìm kiếm một từ khóa bất kỳ và click vào một trang web được xếp hạng tự
nhiên trên Google không qua trả phí (quảng cáo), lượt truy cập này sẽ được tính
vào Organic Search.
Sự
khác biệt của Organic search với những hình thức tìm kiếm khác hiện nay đó là
người dùng sẽ trực tiếp tìm kiếm và truy cập vào các trang web thông qua máy
truy tìm dữ liệu. Với điều kiện là các website này được xếp hạng một cách tự
nhiên mà không phải trả phí. Như vậy chúng ta có thể hiểu đơn giản như sau
Organic search là thuật ngữ để mô tả các lượt truy cập của người dùng thông qua
công cụ tìm kiếm, không bao gồm hình thức quảng cáo trả tiền.
2. Vai trò của Organic Search trong SEO
Organic
Search được xem là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng phản ánh hiệu quả
của quá trình SEO và thứ hạng của Website. Chỉ số Organic Search chỉ được tính
khi người truy cập click trực tiếp vào đường link của bạn trên kết quả tìm kiếm
(không trả phí). Vì vậy, hiển thị phải thực sự chất lượng và đúng nhu cầu để có
thể thu hút được click của người dùng từ tiêu đề hay mô tả SEO.
Hiểu
cơ chế hoạt động là cách giúp SEOer có thể cải thiện được thứ hạng từ khóa cũng
như thứ hạng Website của mình. Từ đó tăng traffic tự nhiên cho Website, phục vụ
cho quá trình bán hàng hay đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với người dùng.
Để
kiểm tra lượng truy cập từ Organic Search, bạn cần có một tài khoản Google
Analytics của Website mà mình muốn kiểm tra. Sau khi đăng nhập bạn thực hiện
theo các bước:
● Bước 1: Click vào mục Chuyển đổi ở
cột bên trái
● Bước 2: Chọn mục Tổng quan
Bạn
sẽ thấy chỉ số Organic Search thường đứng đầu về lượng truy cập vào Website,
tùy thuộc vào chiến lược Marketing của SEOer mà chỉ số này có thể thay đổi.
Đồng
thời, qua Google Analytics SEOer cũng có thể nắm được lượng truy cập nhiều nhất
đến từ bài viết hay từ khóa nào, từ đó đưa ra chiến lược đẩy từ khóa và tăng
traffic cho Website.
3. Làm thế nào để tăng chỉ số Organic Search?
SEO
lên top không quá khó nhưng làm thế nào để giữ thứ hạng lâu trên Google là điều
không hề dễ dàng, đó là lý do mà chúng ta cần tập trung vào cải thiện nội dung
luôn là sự lựa chọn an toàn và đạt hiệu quả lâu dài nhất. Vậy làm thế nào để có
thể cải thiện được chỉ số Organic Search?
Sử dụng từ khóa dài
Người
dùng thường có xu hướng tìm kiếm từ khóa dài và chi tiết để tìm kiếm nội dung
và mình muốn. Vì vậy, thay vì các từ khóa ngắn, chung chung và phổ biến, người
làm SEO có thể sử dụng các từ khóa dài tập trung vào sản phẩm và dịch vụ của
doanh nghiệp. Từ khóa dài sẽ giúp đẩy thứ hạng của Website lên nhanh hơn cũng
như giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn, tăng lượt click tự nhiên và
Traffic cho Website.
Từ khóa có nhiều người tìm kiếm
Khi
xác định từ khóa cần SEO, để tăng lượng traffic cho website, SEOer thường sử
dụng các công cụ nghiên cứu về SEO để cập nhật xu hướng tìm kiếm từ khóa của
người dùng. Hay người dùng thường sử dụng từ khóa gì để tìm kiếm thông tin sản
phẩm từ đó đưa ra kế hoạch từ khóa phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đối
với Website của mình, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu nhu cầu và từ khóa mà
khách hàng tìm kiếm khi truy cập vào Website của mình, từ đó phát triển và tối
ưu nội dung.
Thường xuyên cập nhật nội dung
Việc
thay đổi nội dung theo thời gian, cập nhật là một trong những cách giúp Website
của bạn nhận được đánh giá cao từ người dùng và từ cả Google. Google có một
thuật toán là Google Dance. Nó đánh giá website dựa trên tiêu chí mới, các
website cập nhật nội dung đều đặn và thường xuyên có thể tăng thứ hạng từ khóa
lên nhanh hơn.
Tuy
nhiên, mới phải đi kèm với chất lượng để có thể tăng chỉ số Organic Search cũng
như cải thiện chỉ số người dùng quay trở lại (Return Visitor) từ đó tăng tỷ lệ
chuyển đổi đơn hàng.
Backlink chất lượng
Có
khá nhiều tranh cãi quanh việc có nên sử dụng backlink hay không bởi nếu
backlink không chất lượng hay từ các nguồn không uy tín có thể ảnh hưởng rất
nhiều đến kết quả SEO và xếp hạng trang Web.
Tuy
nhiên, một số đường link có uy tín lớn như .gov, .edu có thể giúp Website của
bạn tăng độ uy tín và đẩy thứ hạng lên cao. Tất nhiên, bạn không nên quá lạm
dụng vào điều này tránh vi phạm thuật toán Google Penguin.
Trên
đây là những thông tin liên quan đến Organic
Search là gì, vai trò của Organic Search trong SEO và cách tăng chỉ số Organic
Search. Mong rằng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp các bạn có những bài
viết chất lượng nhất. Webaffiliatevn.com
sẽ uôn đồng hành cùng bạn trong việc phát triển website. Hãy liên hệ chúng tôi
để được tư vấn những dịch vụ website phù hợp và tốt nhất nhé!
Nguồn tham khao: https://webaffiliatevn.com/organic-search-la-gi/
Theo dõi chúng tôi:
Theo dõi chúng tôi:
Bài viết rất hay!
Trả lờiXóa