Làm tiếp thị liên kết có những rủi ro gì
Làm tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing. Một trong những mô hình kinh doanh cực kỳ hiệu quả hiện nay. Không phải ngẫu nhiên nó mang lại khả năng kiếm tiền hiệu quả hay giúp bạn có lợi nhuận. Các chuyên gia đã phân tích và chỉ ra những điểm lợi thế của mô hình tiếp thị liên kết. Tuy nhiên bên cạnh đó thì nó cũng có những rủi ro nhất định khi thực hiện. Vậy làm tiếp thị liên kết có những rủi ro nào?
Nói dễ hiểu là việc tạo ra 1 hoặc nhiều bài đăng khác nhau về nội dung hay chủ đề có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của các công ty bạn đang hợp tác. Ví dụ bài viết về thực phẩm thì liên kết tới các sản phẩm có liên quan như thịt sạch, rau sạch của công ty nào đó.
Nếu làm tiếp thị liên kết không hiệu quả, bạn đương nhiên cũng có thể không có hoa hồng. Công sức bỏ ra có thể là vô ích. Tuy nhiên nếu hiệu quả thì bạn cũng có 1 khoản kha khá để giúp mình có thêm thu nhập.
Những trường hợp bạn đã biết đến sản phẩm, dịch vụ và chắc chắn về chất lượng thì không sao, có thể tự tin thực hiện. Nhưng với những công ty chưa khẳng định được thương hiệu, danh tiếng thì chắc chắn rủi ro là điều khó tránh. Nếu sản phẩm hay dịch vụ không đảm bảo, bạn có thể sẽ hứng chịu “búa rìu” dư luận. Và sau đó những gì bạn làm sẽ trở nên kém uy tín.
Đối với những người thực hiện các chiến dịch này, làm tiếp thị liên kết đương nhiên sẽ phải tìm nhiều chiến dịch “dự bị” cho mình. Rủi ro khó tránh khỏi là bị ngừng và cần phải tìm một dự án khác để tham gia.
Chúc thành công!!!
Nguồn tham khảo : https://webaffiliatevn.com/tiep-thi-lien-ket-la-gi/
Theo dõi chúng tôi:
Tiếp thị liên kết là gì?
Trước khi tìm hiểu thì bạn cũng nên hình dung lại về làm tiếp thị liên kết. Tiếp thị liên kết được gọi là Affiliate Marketing trong tiếng Anh. Đây là cách dân MMO (kiếm tiền qua mạng áp dụng) để giúp mình có thêm thu nhập một cách thụ động. Hiểu đơn giản hơn thì đây được xem là chiến lược mà 1 cá nhân hợp tác với 1 doanh nghiệp nào đó để kiếm lại tiền hoa hồng bằng cách giới thiệu với các độc giả hay các khách hàng 1 sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.Ví dụ
Một bài viết blogger nào đó khi tiến hành viết blog sẽ trở thành 1 nhánh của công ty và được chọn để kiếm tiền online qua việc đặt các liên kết, nút hoặc biểu ngữ ở 1 bài đăng nào đó trên blog của họ. Từ đó người đọc sẽ truy cập vào các liên kết đó tới sản phẩm hay dịch vụ của các công ty.Nói dễ hiểu là việc tạo ra 1 hoặc nhiều bài đăng khác nhau về nội dung hay chủ đề có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của các công ty bạn đang hợp tác. Ví dụ bài viết về thực phẩm thì liên kết tới các sản phẩm có liên quan như thịt sạch, rau sạch của công ty nào đó.
Vậy làm tiếp thị liên kết có rủi ro gì không?
Đương nhiên là sẽ có rồi. Bất cứ một hình thức kinh doanh nào cũng đều sẽ có rủi ro. Chính vì thế nếu như không cẩn thận bạn đương nhiên cũng gặp phải nó. Rủi ro đến từ chính những điểm hạn chế của mô hình này. Vậy làm tiếp thị liên kết có rủi ro gì?Thứ nhất, hoa hồng không như mong đợi
Thực ra thì đây cũng chưa hẳn được gọi là rủi ro. Tuy nhiên thì nó chỉ là một món lợi nhuận không cố định. Đôi khi bạn có thể nhận được ít và cũng không thấm tháp nhiều cho lắm. Vì vậy mà với hình thức này, nó chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập chứ không hẳn là một hình thức kiếm tiền chính cho bạn. Cần xác định rõ để tránh quá phụ thuộc vào nó.Nếu làm tiếp thị liên kết không hiệu quả, bạn đương nhiên cũng có thể không có hoa hồng. Công sức bỏ ra có thể là vô ích. Tuy nhiên nếu hiệu quả thì bạn cũng có 1 khoản kha khá để giúp mình có thêm thu nhập.
Thứ hai, đôi khi là người chịu trận
Một trong những vấn đề tiếp theo đối với hình thức này chính là rủi ro về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nói thật là nhiều khi người làm tiếp thị liên kết còn chưa biết sản phẩm ra sao, chưa dùng và thậm chí còn chưa biết mặt sản phẩm. Chính vì thế đôi khi đó là điểm bất lợi vì chúng ta không phải nhà sản xuất. Làm theo hình thức này chỉ giống như cộng tác viên. Vì thế chất lượng là thứ khó kiểm định ở sản phẩm.Những trường hợp bạn đã biết đến sản phẩm, dịch vụ và chắc chắn về chất lượng thì không sao, có thể tự tin thực hiện. Nhưng với những công ty chưa khẳng định được thương hiệu, danh tiếng thì chắc chắn rủi ro là điều khó tránh. Nếu sản phẩm hay dịch vụ không đảm bảo, bạn có thể sẽ hứng chịu “búa rìu” dư luận. Và sau đó những gì bạn làm sẽ trở nên kém uy tín.
Thứ ba, làm tiếp thị liên kết không phải là mãi mãi
Áp lực cũng chính là một vấn đề đối với việc làm tiếp thị liên kết. Về bản chất thì khi hợp tác với một công ty nào đó, có thể họ có nhu cầu lúc này nhưng khi khác thì lại không. Chính vì thế những dự án, chiến dịch tiếp thị liên kết không phải là mãi mãi hay kéo dài liên tục.Đối với những người thực hiện các chiến dịch này, làm tiếp thị liên kết đương nhiên sẽ phải tìm nhiều chiến dịch “dự bị” cho mình. Rủi ro khó tránh khỏi là bị ngừng và cần phải tìm một dự án khác để tham gia.
Thứ tư, có thể bị mất tiền
Ngoài việc phí công sức thì rất có thể bạn sẽ còn bị mất tiền khi làm tiếp thị liên kết. Chính vì thế đây là rủi ro không mong muốn nhất của mọi người khi làm Affiliate Marketing. Bởi thế hãy cẩn thận khi chọn lựa kênh làm tiếp thị liên kết, đối tác thực hiện để tránh vừa lãng phí công sức lại vừa tránh được việc mất tiền.Lời kết
Rủi ro là điều không ai muốn gặp phải khi làm tiếp thị liên kết hay bất cứ một hình thức kinh doanh kiếm lời nào. Tuy nhiên rủi ro và lợi ích luôn song hành với nhau. Chỉ có điều bạn làm thế nào để hạn chế tối đa các rủi ro mà thôi. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về Affiliate Marketing để tránh gặp rủi ro.Chúc thành công!!!
Nguồn tham khảo : https://webaffiliatevn.com/tiep-thi-lien-ket-la-gi/
Theo dõi chúng tôi:
Nhận xét
Đăng nhận xét