Cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết 2023

 

Tìm kiếm một cách thông minh để kiếm tiền trực tuyến? Tiếp thị liên kết có thể là câu trả lời bạn đang tìm kiếm. Ngay cả khi bạn chỉ là một người mới, bạn có thể bắt đầu sự nghiệp của mình trong ngành tiếp thị và quảng cáo nhiều loại sản phẩm. Tất cả những gì bạn cần là ý tưởng, sự sẵn sàng nỗ lực và một chút sáng tạo khi tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Sau một thời gian, nó thậm chí có thể còn hơn cả một buổi biểu diễn phụ; nó có thể trở thành nghề toàn thời gian của bạn, từ đó bạn có thể kiếm tiền thường xuyên.

Nhưng trước khi bắt đầu, có một số điều bạn cần biết. Những điều này có thể là cần thiết, vì vậy bạn không lãng phí thời gian và năng lượng của mình vào những việc không chính xác. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn nên biết về việc thiết lập kênh tiếp thị liên kết của mình và cung cấp cho bạn các mẹo về cách bạn có thể bắt đầu kiếm tiền từ những nỗ lực liên kết của mình gần như ngay lập tức. 



Tiếp thị liên kết có thực sự mang lại lợi nhuận?

Hãy bắt đầu bằng cách trả lời câu hỏi đầu tiên mà bạn có thể đã có trong đầu. Liệu nó có đáng để bắt đầu với tiếp thị liên kết ngày nay, khi tất cả mọi người đều tham gia vào nó?

Chắc chắn! Cho dù bạn đang nghĩ đến việc trở thành chủ doanh nghiệp và muốn có được một số kinh nghiệm thực tế trước khi chuyển sang những thử thách lớn hơn hoặc đang tìm kiếm cách kiếm tiền từ việc bạn yêu thích, thì tiếp thị liên kết là một trong những lựa chọn tốt nhất hiện có. Bạn không cần nhiều kinh nghiệm hoặc một ngân sách lớn để bắt đầu. Trên thực tế, bạn có thể bắt đầu khá nhiều miễn phí. Với việc có rất nhiều kênh và chương trình để tham gia, chắc chắn sẽ có ít nhất một chương trình phù hợp với sở thích và đam mê của bạn. Về cơ bản bạn đang làm những gì bạn thích và kiếm tiền từ nó. Một góc nhìn không tồi, đúng không? 

Trung bình các nhà tiếp thị liên kết kiếm được bao nhiêu tiền?

Nhưng bây giờ, đây là câu hỏi thứ hai và thường được hỏi nhất; bạn có thể kiếm được bao nhiêu khi là một đối tác liên kết? Thật không may, đó là một câu hỏi khá khó để trả lời. Mặc dù tham gia chương trình tiếp thị liên kết có thể là một trong những cách có lợi nhất để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập trên mạng xã hội, blog hoặc kênh video của bạn, nhưng mọi thứ phụ thuộc vào khối lượng công việc bạn sẽ thực hiện. 

Tiếp thị liên kết dựa trên hiệu suất 100%: bạn càng thuyết phục được nhiều khách hàng thực hiện một hành động cụ thể (như mua đăng ký ứng dụng hoặc đăng ký nhận bản tin), bạn càng có thể kiếm được nhiều tiền dưới dạng hoa hồng, có thể là một khoản tiền không đổi tỷ lệ hoặc một tỷ lệ phần trăm của doanh số bán hàng. Mức hoa hồng cao như thế nào sẽ khác nhau giữa các công ty và giữa các thị trường ngách. Đối với một sản phẩm kỹ thuật số, hoa hồng là từ 40% - 70% trong khi đối với một sản phẩm vật lý như thực phẩm chức năng, hoa hồng thường thấp hơn nhiều, khoảng 5-15%. 

Để đưa điều này vào một ví dụ thực tế: Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm trị giá 100 đô la và chủ sở hữu chương trình liên kết cung cấp tỷ lệ hoa hồng 50%, thì bạn sẽ kiếm được 50 đô la cho mỗi khách truy cập mới mua hàng từ chủ sở hữu chương trình.

Và mặc dù bạn sẽ được thanh toán mỗi khi một chuyển đổi xảy ra, nó sẽ không hiển thị ngay lập tức trên ngân hàng hoặc tài khoản PayPal của bạn. Tùy thuộc vào các điều khoản và điều kiện của công ty, bạn có thể nhận được số tiền bạn kiếm được một lần mỗi tuần, một lần mỗi tháng hoặc có khả năng tiền được gửi vào tài khoản của bạn khi bạn đạt đến một giới hạn đã đặt (chẳng hạn như kiếm được 100 đô la).

Mất bao lâu để có được đợt bán hàng đầu tiên?

Thật không may, đó là một câu hỏi khó trả lời không kém câu hỏi trước đó xoay quanh số tiền bạn có thể kiếm được. Nếu bạn có một trang web hoặc blog đã thành lập được một thời gian và bạn có một lượng độc giả ổn định, thì sẽ không mất nhiều thời gian trước khi bạn nhận thấy khoản tiền đầu tiên của mình. 

Tuy nhiên, nếu bạn đang bắt đầu từ đầu , thì trước tiên bạn cần tập trung vào việc xây dựng khán giả và hướng lưu lượng truy cập đến blog hoặc kênh video của mình và chỉ khi đó, bạn mới có thể bắt đầu kiếm tiền từ việc quảng cáo sản phẩm trên trang web tiếp thị liên kết của mình. Vì giai đoạn này có thể mất một lúc, bạn cần kiên nhẫn và tiếp tục phát triển cơ sở người đọc hoặc người theo dõi của mình.

Lợi ích của việc kiếm tiền với tiếp thị liên kết

Bạn có thể đang đọc nó và tự hỏi mình, "tại sao tiếp thị liên kết lại phổ biến như vậy?" Đơn giản vì nó có thể cho phép bạn quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn yêu thích và muốn chia sẻ với những người khác, đồng thời kiếm thêm thứ gì đó từ các đề xuất của bạn. Và đó chỉ là một trong những lợi ích khác nhau của các chương trình tiếp thị liên kết . Chúng ta hãy xem xét một số người khác.

1. Bạn có thể làm việc tại nhà - hoặc bất kỳ nơi nào khác bạn muốn.

Sự bùng nổ của đại dịch đã khiến nhiều người bắt đầu tìm kiếm một cách kiếm thêm tiền “thân thiện với môi trường từ xa” và tiếp thị liên kết hoạt động như một sự quyến rũ. Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu với tiếp thị liên kết là một máy tính và internet. Miễn là bạn đang sở hữu cả hai thứ này, về mặt lý thuyết, bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu bạn muốn, cho dù đó là nhà của bạn hay công viên thành phố. Nếu bạn phải ở nhà vì nhiều lý do khác nhau hoặc muốn tự do hơn trong cách bạn sử dụng thời gian của mình, tiếp thị liên kết có thể là một lựa chọn cho bạn. 

Trên thực tế, bạn làm việc bao nhiêu bạn muốn và khi nào bạn muốn, mà không cần bất kỳ ông chủ nào ở trên bạn. Có những chủ sở hữu chương trình liên kết làm việc với bạn, nhưng về cơ bản, tất cả những gì quan trọng đối với họ là liệu bạn có đáp ứng các mục tiêu và thời hạn của chương trình liên kết hay không.



2. Thật tiện lợi

Tại sao hầu hết chúng ta thích làm việc từ xa? Vì nó tiện lợi vô cùng. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, bạn có thể chọn địa điểm và thời gian làm việc và lập kế hoạch cho cả tuần theo cách bạn muốn. Đối với những tình huống bất ngờ hoặc rắc rối, làm việc từ xa chỉ đơn giản là tuyệt vời. Giả sử một ngày nọ, xe của bạn bị hỏng và bạn cần phải đến văn phòng của mình. Tùy thuộc vào mức độ xa xôi của ngôi nhà của bạn, tình huống này có thể thêm vài phút hoặc giờ không cần thiết cho hành trình của bạn. Thêm vào đó, tính chất khó lường của giao thông và mức độ chất lượng không ổn định của phương tiện giao thông công cộng và công việc từ xa thực sự là con đường duy nhất để đi.

Do tính chất công việc từ xa, bạn không phải lo lắng về kịch bản trên (xe của bạn không nổ máy) hoặc các sự kiện quái đản khác; nếu bạn có kết nối Internet và thiết bị để làm việc, bạn đã sẵn sàng. Bạn muốn bắt đầu làm việc trên trang web liên kết của mình sớm để bạn có thể đi chơi với bạn bè vào buổi tối? Không thành vấn đề. Bạn có một ngày bận rộn với nhiều việc khác, vì vậy bạn muốn làm việc vào buổi tối hay ban đêm? Điều đó cũng tốt - bạn có thể lên kế hoạch cho ngày của mình một cách chính xác theo cách phù hợp với bạn hoặc gia đình bạn. 

3. Bạn không cần phải đi bất cứ đâu hoặc tốn bất kỳ khoản tiền nào để bắt đầu

Vậy bạn cần những gì để trở thành một affiliate marketer? Bằng cấp về marketing? Một khóa học đại học đã hoàn thành cho các chi nhánh? Rất nhiều bí quyết kỹ thuật? Ngân sách cho một trang web chuyên nghiệp, đầy đủ và bộ công cụ tiếp thị? Trên thực tế, không có cái nào trong số này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thông tin chi tiết về tiếp thị liên kết, bạn có thể tìm thấy nhiều khóa học và nhóm tiếp thị liên kết trên mạng, nơi các nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm hơn sẽ sẵn lòng trả lời câu hỏi của bạn. Và rất thường xuyên các khóa học và nhóm này hoàn toàn miễn phí!

Cũng có lợi, bạn không cần phải trả tiền cho một nhà thiết kế trang web affiliate để tạo blog mới của mình - bạn chỉ cần sử dụng một trong nhiều công cụ tạo trang web miễn phí có sẵn trực tuyến. Điều tương tự cũng áp dụng cho các công cụ bạn sẽ sử dụng cho các nỗ lực tiếp thị của mình; bạn có thể tạo ngăn xếp công cụ của riêng mình trong số hàng trăm công cụ miễn phí hoặc có giá không đáng kể mà bạn có thể tìm thấy trực tuyến. 

Thậm chí còn dễ dàng hơn nếu bạn đã có blog, kênh YouTube hoặc tài khoản mạng xã hội đang hoạt động - bạn có thể sử dụng chúng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ từ các chương trình liên kết có liên quan mà không cần nỗ lực sáng tạo thêm.

4. Không cần kinh nghiệm 

Tất nhiên, chúng tôi không nói rằng bạn không phải tự nghiên cứu về ngành và thịtrường ngách mà bạn lựa chọn hoặc bạn không cần quan tâm đến các khía cạnh kỹ thuật như cách theo dõi và đo lường các chỉ số liên kết của mình . Có rất nhiều điều bạn sẽ phải học về tiếp thị liên kết nếu bạn muốn kênh của riêng mình thành công, nhưng bạn không đơn độc. Bạn không phải phát minh lại bánh xe ở đây; mọi thứ đã có sẵn trực tuyến. Quan trọng hơn nhiều so với kinh nghiệm tiếp thị hay kinh doanh là bạn có đủ động lực và sự kiên nhẫn để tiếp tục đi ngay cả khi bạn không thấy bất kỳ kết quả nào ngay lập tức hay không.

Tất nhiên, thực hiện một khóa học liên kết thích hợp hoặc học cách sử dụng các công cụ chuyên nghiệp có thể giúp bạn đối phó với các vấn đề hoặc thách thức tiềm ẩn khác nhau mà bạn có thể gặp phải trong quá trình này, nhưng loại kinh nghiệm tiên quyết này không cần thiết để bắt đầu. 

Bạn nên tìm gì khi tạo một chiến lược tiếp thị liên kết? 



Mặc dù Tiếp thị liên kết tương đối dễ thiết lập ngay cả đối với người mới và, như đã đề cập trước đây, có thể được thực hiện gần như hoàn toàn miễn phí, nhưng điều đó không có nghĩa là đi dạo trong công viên. Nếu bạn thực sự muốn thành công với tư cách là một chi nhánh trong ngành siêu cạnh tranh này, thì bạn cần phải có một vài chiến lược để đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận đúng người và bạn đang làm tất cả những gì có thể để thuyết phục họ thử ra sản phẩm được quảng bá. 

Điều đó có nghĩa là nếu bạn nhảy vào mạng tiếp thị liên kết đầu tiên mà bạn nhìn thấy, mà không có bất kỳ sự chuẩn bị hoặc kế hoạch nào, bạn có thể sẽ rất thất vọng với kết quả. Vì vậy, bây giờ chúng ta hãy tập trung vào những việc bạn nên làm để tăng cơ hội “hoàn thiện nó” với tiếp thị nội dung và tiếp cận của bạn.

Làm thế nào để chọn một thị trường ngách có lợi cho tiếp thị liên kết?

Tìm hiểu những gì bạn giỏi

Điều đầu tiên, để chọn thị trường ngách tốt nhất cho công việc kinh doanh đơn vị liên kết mới của bạn, bạn cần biết mình giỏi ở điểm nào và bạn cảm thấy mình có thể chia sẻ hiệu quả với người khác. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể thu hẹp danh sách rộng lớn các ngành và ngách thành những ngành bạn biết nhiều và chọn một kênh liên kết mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. 

Phương pháp dễ nhất và hiệu quả nhất ở đây là tự hỏi bản thân xem bạn xuất sắc ở điểm nào, bạn muốn thể hiện điều gì với người khác và cách bạn có thể sử dụng tài năng của mình để kiếm tiền. Có chủ đề cụ thể nào mà bạn biết nhiều mà bạn có thể dễ dàng viết hoặc nói về nó không? Nếu có, thì đây là một điểm khởi đầu tuyệt vời. 

Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn trong việc ghi lại điểm mạnh của mình (như mọi người vẫn thường làm. Nói về bản thân thật khó!) Thì việc hỏi một người bạn hoặc một thành viên trong gia đình về điều đó có thể khá hữu ích. Họ có thể làm nổi bật những điều về bạn theo cách mà chính bạn cũng biết.

Chọn ngành, sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn quảng cáo

Khi bạn đã có ý tưởng rõ ràng hơn về lĩnh vực mà bạn muốn tham gia, đã đến lúc xem xét sâu hơn một chút về lựa chọn của bạn và tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn quảng cáo. Điều đầu tiên cần kiểm tra là mức độ lớn và sinh lợi của thị trường ngách. Nó có đông người viết blog và những người có ảnh hưởng hay hầu như không có điều gì xảy ra trong không gian này? Nếu đó là một thị trường ngách phổ biến, thì bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một sản phẩm hoặc dịch vụ để quảng bá hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn thực sự nên biết rằng những ngách đó cũng có rất nhiều chi nhánh đang tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng, vì vậy bạn có thể khó kiếm được tiền hoa hồng. 

Mặc dù vậy, trong các ngách nhỏ hơn, bạn sẽ dễ dàng nổi bật hơn rất nhiều so với đám đông, nhưng bạn có thể gặp khó khăn với việc đầu tiên là tìm một mạng lưới tốt để tham gia và sau đó, tiếp cận đủ người để biến mọi thứ trở nên xứng đáng. Vì vậy, trước khi quyết định tham gia một thị trường ngách, hãy đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu kỹ về nó. 

Điều cực kỳ quan trọng nữa là bạn kiểm tra tất cả các chi tiết của tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Điều này vừa giúp bạn tạo nội dung tập trung vào sản phẩm, vì bạn biết chính xác nó hoạt động như thế nào và nó có thể có những sai sót gì, nhưng nó cũng sẽ giúp bạn tránh khỏi những rắc rối nghiêm trọng trong trường hợp sản phẩm hoặc dịch vụ hóa ra không phải như vậy. bạn mong đợi, hoặc đơn giản, giả mạo.     

Tham gia các mạng liên kết

Tìm thấy một thị trường ngách mà bạn cảm thấy mình có thể thuộc về? Bây giờ chúng ta hãy tập trung vào việc tìm kiếm một hoặc nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn sẽ quảng bá trên trang web của mình. Một lần nữa, nghiên cứu là chìa khóa ở đây. Bạn nên tìm kiếm một sản phẩm mà khán giả của bạn có thể quan tâm đến việc dùng thử và bạn có thể dễ dàng hòa nhập vào các bài đăng hoặc video thông thường của mình. 

Chúng tôi không làm việc miễn phí, vì vậy sẽ rất lý tưởng nếu chương trình cung cấp một khoản hoa hồng liên kết phù hợp , nhưng bạn không nên chọn một chương trình chỉ đơn giản là vì họ cung cấp tỷ lệ cao. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để tạo nội dung và bán hàng nếu một sản phẩm phù hợp với sở thích của bạn. Sau đó, với nhiều chuyển đổi và nhấp chuột, bạn có thể kiếm được thu nhập tốt, ngay cả khi hoa hồng của sản phẩm thấp hơn.

So sánh các yêu cầu, phí hoa hồng của đơn vị liên kết và các quy tắc chung để tham gia vào các chương trình liên kết mà bạn đã chọn

Mỗi chương trình liên kết là hoàn toàn khác nhau, vì vậy bạn nên xem xét cẩn thận các lựa chọn của mình và so sánh chúng trước khi chọn một chương trình. Như chúng ta đã đề cập trước đây, các công ty khác nhau cung cấp các gói tài chính khác nhau. Các công ty khác nhau cũng có thể áp đặt một số hạn chế về cách bạn có thể quảng bá sản phẩm, những quảng cáo nào bạn có thể sử dụng hoặc cách bạn nên sử dụng liên kết liên kết. Bạn cần lưu ý cẩn thận tất cả những điều này để cứu mình khỏi những cơn đau đầu về sau. 

Bắt đầu tạo nội dung của bạn

Bây giờ bạn đã sẵn sàng, tất cả những gì còn lại cần làm là bắt đầu tạo nội dung cho trang web của bạn. Bạn có thể đã nghe nhiều lần rằng “tiếp thị nội dung là vua” và trong tiếp thị liên kết, điều này đúng hơn bất kỳ nơi nào khác. Bạn cần nội dung tuyệt vời để thuyết phục mọi người nhấp vào các affiliate link của bạn , nếu không họ sẽ hoàn toàn bị bỏ qua. Nhưng bây giờ người dùng internet rất kén chọn; trừ khi bài viết hoặc video của bạn thu hút sự chú ý của họ, nó sẽ chỉ bị chôn vùi dưới một số bài báo tương tự khác. 

Vì vậy, trước khi ngồi xuống để viết bài báo mới hoặc quay một video mới, trước tiên hãy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn. Tại sao ai đó muốn đọc về sản phẩm này? Họ có thể gặp vấn đề gì? Làm thế nào sản phẩm này có thể giúp họ giải quyết những vấn đề này? Khán giả của bạn có thể học được gì từ bài viết hoặc video này? Quy tắc một trong những nội dung tốt là khán giả của bạn và những gì họ có thể cần đến trước - không phải là bán hàng. Nếu bạn có thể tập trung vào nhu cầu của người theo dõi hoặc độc giả và giúp họ đưa ra quyết định tốt với nội dung của bạn, thì bạn đã đi trước một bước so với các chi nhánh chỉ bán hàng ngang nhiên cho khán giả của họ.  

Làm thế nào để bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập đến nội dung tiếp thị liên kết của bạn?

Bạn đã dành thời gian và nỗ lực để chọn đúng thị trường ngách, tạo hệ thống marketing liên kết và tạo nội dung. Cái gì tiếp theo? Bây giờ, bạn cần tập trung vào cách bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến phiếu mua hàng của mình. Điều đó có nghĩa là gì? Là một chi nhánh, bạn cần đảm bảo rằng mọi người tìm thấy trang web của bạn và nhấp vào các liên kết. Tuy nhiên, điều có thể khiến nó trở nên phức tạp là có một số cách để có được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn; tồn tại nhiều nguồn lưu lượng truy cập và không có phương pháp nào tốt để tạo ra một lượng người truy cập ổn định vào trang web của bạn. Vì vậy, bây giờ chúng ta hãy suy nghĩ xem bạn nên tập trung vào những nguồn lưu lượng truy cập nào.

Để bắt đầu, bạn cần phải suy nghĩ lại về đối tượng mục tiêu của mình. Bạn càng có nhiều kiến ​​thức về nơi khán giả của bạn lui tới, bạn càng dễ dàng tiếp cận với họ - và quảng bá các sản phẩm liên kết của bạn.  

Hãy xem xét các tùy chọn có sẵn của bạn: 

  • Blog: Bắt đầu một blog là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho cả nhà tiếp thị mới và những người dày dạn kinh nghiệm. Chúng cực kỳ dễ bắt đầu và chạy và bạn có thể nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ chúng. Và trên hết, chúng thường hoàn toàn miễn phí! Tất cả những gì bạn cần là một chủ đề bạn có thể nói hàng giờ và một trang web. Ngày nay, các trang web có thể được xây dựng đơn giản bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến miễn phí, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc để đạt được kết quả hào nhoáng, đáng tin cậy. Mặc dù vậy, việc viết blog thường xuyên sẽ mất một chút thời gian của bạn và có thể mất vài tháng trước khi bạn xây dựng được một lượng độc giả ổn định.  
  • YouTube - YouTube thường xuyên được sử dụng bởi các nhà tiếp thị liên kết. Ưu điểm lớn nhất là có vô số cách bạn có thể đưa sản phẩm được quảng cáo trở thành tâm điểm chú ý; bạn có thể tạo video đánh giá, hướng dẫn, so sánh sản phẩm với những sản phẩm tương tự khác hoặc cho biết bạn đã sử dụng nó như thế nào cho một công việc. Vì mọi người có thể nhìn thấy sản phẩm đang hoạt động và kết quả của bạn, nên việc thuyết phục họ dùng thử sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, YouTube rất nghiêm ngặt khi nói đến việc tiết lộ thông tin liên kết. Bạn phải dán nhãn rõ ràng cho tất cả các liên kết được đăng và thông báo trước cho khán giả rằng bạn sẽ được trả tiền nếu ai đó mua sản phẩm từ các liên kết của bạn. Nếu không tuân theo các nguyên tắc này, bạn có nguy cơ video của mình bị gỡ xuống do vi phạm các điều khoản và điều kiện.
  • Công cụ tìm kiếm: SEO thực sự là một trong những nguồn lưu lượng truy cập miễn phí lớn nhất cho tiếp thị liên kết. Nếu nội dung của bạn xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm, thì nhiều người sẽ tìm thấy nó và có khả năng nhấp vào các liên kết. Mặc dù vậy, để SEO mang lại cho bạn kết quả bạn muốn có thể hơi khó khăn, vì vậy chúng tôi đã viết thêm một chút về cách sử dụng SEO để tạo lợi thế cho bạn sau này. 
  • Phương tiện truyền thông xã hội: Facebook, Twitter, Instagram và các kênh truyền thông xã hội khác được nhiều nhà tiếp thị sử dụng hàng ngày như một nguồn lưu lượng truy cập miễn phí cho các chiến dịch tiếp thị liên kết của họ . Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận khi sử dụng tài khoản mạng xã hội cho các chương trình khuyến mãi liên kết vì Facebook và những người khác không trì hoãn việc cấm các tài khoản bị coi là “người gửi thư rác” vì họ đăng quá nhiều liên kết, quá thường xuyên. Vì vậy, thay vì thêm các bài đăng từ tài khoản cá nhân của bạn, hãy tạo một trang hoặc nhóm Facebook riêng cho thị trường ngách của bạn và đăng nội dung của bạn lên đó. Nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trong các nhóm truyền thông xã hội, hãy luôn kiểm tra xem người kiểm duyệt có cho phép những bài đăng như vậy hay không!
  • Quảng cáo trả tiền: Nếu bạn không ngại chi một chút để tăng lưu lượng truy cập, bạn có thể sử dụng quảng cáo Trả cho mỗi lần nhấp chuột hoặc tận dụng quảng cáo trên mạng xã hội. Như một lợi ích, quảng cáo trả tiền có thể mang lại cho bạn rất nhiều lưu lượng truy cập gần như ngay lập tức. Nhưng để lưu lượng truy cập không bị lãng phí, bạn cần điều chỉnh chính xác đối tượng mà bạn muốn quảng cáo hiển thị. Nếu không, bạn có thể chi tiền cho quảng cáo mà không nhận lại được bất kỳ chuyển đổi nào.

Tuy nhiên, bạn không cần phải sử dụng tất cả các nguồn lưu lượng truy cập đó cùng một lúc. Sẽ là khôn ngoan nếu chọn 2 hoặc 3 mà bạn cho rằng mình có thể tiếp cận khán giả dễ dàng nhất. Google Analytics có thể giúp bạn tìm hiểu xem hầu hết khán giả của bạn đến từ đâu và lưu lượng truy cập từ mỗi nguồn có giá trị như thế nào. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng bạn không nên chỉ nhắm đến việc có nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nếu lưu lượng truy cập không chuyển đổi, thì nó thực tế có thể vô dụng. 

Làm thế nào để bạn đăng ký một chương trình liên kết?



Khi bạn tìm thấy một chương trình liên kết với các sản phẩm bạn muốn quảng cáo và phù hợp với blog và / hoặc tài khoản mạng xã hội của bạn, đã đến lúc đăng ký !. Thông thường, có một nút hoặc liên kết CTA dẫn đến trang đích nơi bạn có thể điền vào biểu mẫu đăng ký đơn vị liên kết và sau khi hoàn thành, hãy đợi phản hồi từ chủ sở hữu hoặc người quản lý chương trình. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và thần kinh cho bản thân sau này, bạn nên kiểm tra một vài điều về chương trình trước. Sau đó, bạn chỉ có thể quyết định đăng ký nếu bạn chắc chắn rằng đó là một chương trình uy tín và đáng tin cậy. Đây là những gì bạn nên tìm hiểu:  

Các loại Chương trình Liên kết là gì?

Dựa trên những phương pháp khuyến mại mà họ chủ yếu sử dụng, có một số loại chương trình liên kết. 100% đáng để tìm hiểu một chút về từng cái trước khi bạn đăng ký một chương trình để tìm một cái phù hợp với phong cách của bạn nhất. Không chỉ vậy - nếu bạn muốn tránh bị từ chối quá nhiều vì kênh quảng cáo chính của bạn không phù hợp với nhu cầu của công ty, thì việc tìm ra loại chương trình tạo điều kiện cho sự phù hợp này có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian. Đây là những loại:

  • Các chương trình xã hội - Chủ sở hữu của các chương trình này thích làm việc với những người tích cực và nổi tiếng trên mạng xã hội.  
  • Tìm kiếm - Chủ sở hữu của các chương trình này dựa vào lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm và cho dù đó là chương trình không phải trả tiền hay trả phí.
  • Nội dung - Loại chương trình phổ biến nhất, chúng sử dụng các bài báo, video và các loại nội dung khác với các affiliate link được chèn.
  • Phiếu giảm giá - Các chương trình này tự quảng cáo thông qua các ưu đãi liên quan đến phiếu giảm giá.

Những phẩm chất của các chương trình liên kết có uy tín là gì? 

Vì vậy, như bạn thấy, bạn có rất nhiều lựa chọn khi chọn chương trình liên kết cho mình. Nhưng làm thế nào bạn có thể biết được liệu chương trình bạn đang đăng ký có xứng đáng với thời gian và công sức của bạn hay không? Đơn giản, bằng cách đọc các điều khoản và điều kiện của chương trình, ghi lại những điểm quan trọng nhất, sau đó so sánh các chương trình khác nhau với nhau. Đây là những gì bạn nên chú ý:

  • Tỷ lệ hoa hồng liên kết và tất cả các chú thích "in đẹp", nếu có. Nếu có một số hạn chế, loại trừ và các câu mơ hồ trong các điều khoản và điều kiện, thì chương trình có thể không đáng tin cậy. 
  • Tất cả các yêu cầu để được thanh toán, bao gồm tần suất bạn sẽ nhận được tiền của mình và phương thức thanh toán nào khả dụng
  • Chính sách bảo mật của chương trình là gì?
  • Hợp đồng liên kết của bạn sẽ là bao lâu? Và những trường hợp nào có thể bị chấm dứt hợp đồng. 
  • Thời hạn của cookie liên kết của bạn - cái này rất quan trọng, vì nó theo dõi thời gian người dùng nhấp vào liên kết của bạn đến khi mua hàng và liệu bạn có được trả tiền cho việc bán hàng hay không.
  • Công ty có cung cấp bất kỳ khoản tiền thưởng, ưu đãi hoặc quà tặng miễn phí nào cho các chi nhánh như một phần hoa hồng của họ không? .
  • Công ty có cung cấp ưu đãi đặc biệt cho các chi nhánh sử dụng trong nội dung của họ không? -Nếu có, và tần suất như thế nào ?.
  • Có người nào bạn có thể liên hệ với bất kỳ nghi ngờ, câu hỏi hoặc vấn đề nào không, chẳng hạn như một người quản lý tài khoản chuyên dụng? Họ phản hồi nhanh như thế nào?

Bạn cũng nên kiểm tra xem có bất kỳ đánh giá, lời chứng thực hoặc nhận xét nào về chương trình bạn muốn tham gia hay không. Những điều này có thể cảnh báo trước cho bạn về bất kỳ vấn đề nào bạn có thể gặp phải trong chương trình. Được cảnh báo, tuy nhiên; Nếu hầu như không có đánh giá nào, hoặc hầu hết chúng nghe giống nhau một cách đáng ngờ, thì bạn nên cẩn thận. Thật đáng buồn là một thực tế phổ biến đối với một số công ty vô đạo đức khi bắt đầu một “chương trình liên kết”, chỉ để biến mất vài tháng sau đó, thường là với số tiền khó kiếm được của công ty liên kết. Không phải tất cả các chương trình mới đều là lừa đảo, nhưng tốt hơn hết là bạn nên cảnh giác. 

Ví dụ về các chương trình liên kết phổ biến nhất

Một mặt, thật tuyệt khi bạn có rất nhiều chương trình liên kết để lựa chọn. Cho dù bạn có ngành nghề, thị trường ngách hay sở thích nào đi chăng nữa, bạn cũng không nên gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một chương trình có sản phẩm mà bạn muốn dùng thử và sau đó quảng bá. Nhưng mặt khác, làm thế nào bạn có thể chọn một hoặc hai chương trình trong số hàng trăm chương trình? Nếu bạn chỉ mới bắt đầu trong ngành công nghiệp liên kết, thì tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng cách tham gia các chương trình và mạng lưới liên kết nổi tiếng nhất và tìm hiểu các kỹ năng ở đó. 

Bằng cách gõ "Xếp hạng các chương trình liên kết" hoặc "Các chương trình liên kết tốt nhất" trong bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, bạn có thể tìm thấy nhiều bảng xếp hạng của các chương trình liên kết phổ biến nhất hoặc được trả tiền cao nhất. Và trong số đó, bạn rất có thể thấy những thương hiệu sau đang được đề cập:

  • Chi nhánh CJ
  • Mạng đối tác Ebay
  • ClickBank
  • Hiệp hội Amazon
  • WPengine
  • Coursera
  • NordVPN
  • SEMrush
  • Fivver
  • Đường mây
  • Sendinblue
  • BigCommerce
  • Shopify
  • Aweber
  • Clickfunnels

Tất nhiên, có nhiều mạng liên kết hơn rất nhiều so với những mạng mà chúng tôi đã liệt kê. Những mạng và chương trình đó chỉ đơn giản là những mạng đã được chứng minh là thành công và bạn có thể tin tưởng rằng chúng sẽ không biến mất trong màn sương mù khi thanh toán cho các chi nhánh của họ. 

Cách quảng bá sản phẩm liên kết của bạn

Là một nhà tiếp thị liên kết , công việc chính của bạn là hướng mọi người đến trang đích của công ty hoặc mua sắm thông qua affiliate link của bạn. Cụ thể hơn, bạn đang kiếm tiền bằng cách thuyết phục khách truy cập trang web nhấp vào liên kết bên trong nội dung của bạn và mua hàng trước khi cookie (một trình theo dõi được đặt trong trình duyệt của khách truy cập khi người tiêu dùng nhấp vào liên kết) hết hạn. Điều đó có nghĩa là affiliate link t của bạn là hoàn toàn không thể thiếu khi nói đến việc tạo ra doanh số liên kết - vì vậy bạn nên sử dụng nó càng hiệu quả càng tốt. Nhưng bằng cách nào? 

Dưới đây là một số mẹo chính:

  • Quan trọng nhất, bạn phải luôn đánh dấu rõ ràng các affiliate link của mình như vậy. Một cách lịch sự và ở nhiều nơi, bắt buộc, thực hành là đặt tuyên bố từ chối trách nhiệm liên kết ở đầu trang web của bạn, thông báo cho khách truy cập trang web của bạn rằng bạn sử dụng các liên kết khuyến mại trên trang web của mình và bạn sẽ kiếm được hoa hồng cho tất cả các giao dịch mua được thực hiện thông qua các nhấp chuột. 
  • Đảm bảo rằng các liên kết có liên quan đến các ý tưởng trong bài đăng và bạn đã giải thích cách người đọc của bạn sẽ được lợi khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi yêu cầu họ nhấp vào liên kết.
  • Cố gắng không lạm dụng số lượng liên kết trong bài đăng. Nếu có quá nhiều liên kết trong một bài báo hoặc bài đăng hoặc chúng không liên quan chính xác, điều đó có thể khiến người đọc của bạn nghĩ rằng bạn chỉ đang thúc đẩy bán hàng. Thêm vào đó, Google luôn theo dõi số lượng liên kết hiển thị trên một trang web bằng cách sử dụng bot. Nếu thuật toán cho rằng quá nhiều trong số chúng có vẻ là spam, thì thứ hạng trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm có thể giảm xuống.
  • Bạn có đang quảng cáo nhiều sản phẩm trong một bài đăng không? Sẽ rất hữu ích cho độc giả của bạn nếu bạn đặt tất cả các affiliate link của mình trong một khối ở cuối bài đăng.
  • Cuối cùng, bạn nên luôn sử dụng các trình rút gọn URL. Các affiliate link khá dài và vô nghĩa, và có thể khiến khách truy cập trang web của bạn sợ hãi. Bằng cách rút ngắn URL, bạn làm cho các liên kết trông gọn gàng hơn và hấp dẫn hơn.

Ví dụ về affiliate link

# 1 Liên kết đằng sau CTA 



Đôi khi, để làm cho toàn bộ trải nghiệm thân thiện hơn với người dùng, các nhà tiếp thị liên kết che giấu các affiliate link của họ, ví dụ, bằng các nút. Đó là chiến lược của This Is Why I'm Broke , người thay vì chia sẻ các liên kết dài đến phiếu mua hàng liên kết của họ (trong trường hợp này là trên Amazon) hoặc thậm chí rút ngắn các liên kết này, chỉ cần ẩn chúng dưới các nút màu cam nói “Kiểm tra ”.

# 2 Các liên kết rút gọn hoàn toàn 

Nhiều chương trình (và chúng tôi cung cấp ví dụ bên dưới, Amazon) cung cấp cho các chi nhánh của họ một trình rút gọn liên kết chính thức mà họ nên sử dụng. Bằng cách đó, các affiliate link Amazon dài, phức tạp và dễ hiểu sẽ ngắn hơn nhiều, nhưng người đọc vẫn có thể thấy rõ ràng rằng liên kết đến từ Amazon. Thông thường, có một tùy chọn trong bảng điều khiển liên kết của bạn, nơi bạn có thể nhanh chóng rút ngắn bất kỳ liên kết nào bạn muốn sử dụng để bạn không phải sử dụng bất kỳ dịch vụ rút ngắn liên kết nào khác. 

Ví dụ: https://amzn.to/30jvRlI

# 3 Các liên kết được rút ngắn bằng trình rút ngắn URL

Nếu chương trình bạn đã tham gia không có trình rút gọn liên kết gốc, thì bạn phải dựa vào các trình rút gọn liên kết khác như Bit.ly, Google URL Shortener, TinyUrl, Snip.ly hoặc những công cụ khác. Phần lớn, tất cả những gì bạn cần làm là dán affiliate link của mình vào khu vực được chỉ định và nhà cung cấp sẽ thực hiện phần còn lại và chuyển nó thành liên kết rút gọn. Sau đó, liên kết đã sẵn sàng để sử dụng. Ví dụ: đây là những gì một liên kết được rút ngắn với Bit.ly trông như thế này:

Ví dụ: bit.ly/839372094

# 4 Các liên kết được rút ngắn bằng trình rút ngắn URL tùy chỉnh của bạn

Nếu bạn muốn sử dụng các affiliate link không chỉ để kiếm nhấp chuột và bán hàng mà còn để xây dựng nhận thức về thương hiệu, thì URL tùy chỉnh có thể là công cụ bạn cần để quảng bá. Thay vì tên của dịch vụ bạn sử dụng để rút ngắn liên kết, bạn có thể đặt tên thương hiệu của mình ở phía trước liên kết - vì vậy nó sẽ trông giống như sau:  

Ví dụ: yourbrand.co / short 

# 5 Liên kết dài 

Tất cả chúng ta đều biết một liên kết tiêu chuẩn trông như thế nào. Nó khá lâu phải không? Nếu bạn muốn đăng nó trong tin nhắn văn bản hoặc nói, Tweet, thì các liên kết có thể chiếm phần lớn các ký tự tin nhắn được phép của bạn. Chưa kể, nó không nói chính xác nơi liên kết dẫn đến, ngoài việc trang đó thuộc về Amazon, vì vậy độc giả hoặc người theo dõi của bạn có thể do dự khi nhấp vào nó.

Ví dụ: https://www.amazon.com/dp/B08YH144XD/?tag=097-20&ascsubtag=v7_1_3_2q15_5ljk_0_x01_-srt5-

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là gì và nó có thể giúp gì cho các nhà tiếp thị liên kết?



Về mặt lý thuyết, quảng cáo sản phẩm liên kết nghe có vẻ đơn giản - hãy tạo nội dung hữu ích cho khán giả của bạn và thêm các affiliate link. Người đọc của bạn nhấp vào các liên kết, mua các sản phẩm được đề xuất và bạn kiếm được hoa hồng. Nhưng trong thực tế? Thường không dễ dàng như vậy để có được những cú nhấp chuột đó. Hoặc có thể mọi người đọc bài viết của bạn và nhấp vào các liên kết, nhưng không có doanh số bán hàng. Dù bằng cách nào, nếu bạn không kiếm được tiền từ công việc khó khăn của mình. Gì bây giờ?

May mắn thay, có một số thủ thuật bạn có thể sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình. Những thủ thuật này được gọi là " Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi " hoặc, theo thuật ngữ kỹ thuật ít hơn, phát hiện và khắc phục các vấn đề mà người đọc hoặc người theo dõi của bạn có thể gặp phải đang ngăn họ nhấp vào các liên kết hoặc nút CTA. Nếu bạn muốn công việc kinh doanh liên kết của mình phát triển mạnh, thì học cách xác định bất kỳ trở ngại nào trên con đường chuyển đổi của những người theo dõi bạn và cách điều chỉnh chiến lược của bạn sẽ là một trong những kỹ năng quan trọng nhất bạn cần học. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn có nghĩa là doanh số bán hàng cho các đối tác sản phẩm của bạn nhiều hơn và do đó thu nhập cao hơn cho bạn. Vậy, bạn có thể làm gì?

Kiểm tra cửa sổ bật lên thoát

Các cửa sổ bật lên có mục đích thoát không giống như các cửa sổ bật lên thông thường, gây phiền nhiễu, nhảy ra từ hư không. Loại cửa sổ bật lên này chỉ hiển thị khi khách truy cập của bạn chuẩn bị rời khỏi trang, chẳng hạn như nếu họ di chuyển chuột đến góc bên phải trên nút X. Nếu bạn sử dụng các cửa sổ bật lên này một cách tiết kiệm và với thông tin có liên quan cho từng khách truy cập, họ có thể cải thiện hiệu suất trang web của bạn ngay lập tức. Nếu chúng xuất hiện quá thường xuyên hoặc chứa các thông báo chung chung, thì khách truy cập sẽ coi chúng như bất kỳ cửa sổ bật lên nào khác - hãy đóng chúng lại và rời đi.

Kiểm tra hiệu suất của trang web của bạn.

Chắc hẳn tất cả chúng ta đều có những kỷ niệm về những trang web đầu tiên, phải không? Bất kể chúng tôi đã ngồi chờ xem nội dung gì trên trang đó bao lâu, chúng tôi vẫn luôn kiên nhẫn đợi chúng tải. Chà, đó không còn là trường hợp nữa. Các trang web hào nhoáng, bắt mắt có thể gây khó chịu cho khách truy cập hơn là gây ấn tượng với họ, vì chúng có thể mất nhiều thời gian hơn để tải. Và nếu một trang web tải lâu hơn một vài giây, thì nhiều khả năng khách truy cập trang web của bạn sẽ chỉ cần nhấp vào nút “thoát” và rời đi mà không cần nhìn lại.

Nếu bạn cho rằng đây có thể là vấn đề của mình, thì trước tiên bạn nên kiểm tra trang web của mình thông qua một trong nhiều công cụ kiểm tra tốc độ trang web có sẵn. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn trang web của mình tải trong vòng ba giây hoặc hai giây nếu đó là trang thương mại điện tử. Nếu mất nhiều thời gian hơn thế, thì bạn có một số việc phải làm.   

Để bắt đầu, hãy xem thiết kế trang web của bạn. Bạn có cần từng hình ảnh, video và plugin ở đó không? Bằng cách cắt giảm một số trong số chúng và tối ưu hóa phần còn lại, bạn có thể thấy tốc độ trang web của mình tăng lên đáng kể. Các công cụ kiểm tra tốc độ (nếu bạn quyết định sử dụng chúng) cũng sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý về vị trí vấn đề có thể nằm ở đâu.

Làm một bài kiểm tra A / B 

Một trong những phương pháp hữu ích và hiệu quả nhất để tăng chuyển đổi trên trang web của bạn là thực hiện thử nghiệm A / B. "Chuyện quái quỷ gì vậy?" Bạn đang hỏi. Đó là một bài kiểm tra trong đó hai hoặc nhiều biến thể của một trang nhất định được hiển thị cho người dùng một cách ngẫu nhiên và dựa trên phản hồi của họ, bạn có thể tìm ra phiên bản nào mang lại cho bạn kết quả như mong đợi. Sự khác biệt giữa cả hai không phải là bất cứ điều gì lớn; nó có thể chỉ là thay đổi từ ngữ của nút CTA, màu sắc hoặc nền trang đích. Nhiều công cụ kiểm tra A / B có trình chỉnh sửa trực quan giúp thực hiện các thay đổi và chạy kiểm tra dễ dàng hơn. 

Đối với tiếp thị qua email , hãy sử dụng nam châm dẫn

Chắc chắn bạn đã thấy các cửa sổ bật lên có sách điện tử miễn phí, giảm giá cho lần mua đầu tiên hoặc quyền truy cập hội thảo trên web để đổi lấy việc đăng ký nhận bản tin email của công ty, phải không? Giờ đây, hộp thư đến của chúng tôi chứa đầy những thứ, thật không may, hóa ra lại là thư rác, mọi người không thực sự mong muốn chia sẻ địa chỉ email của họ với bất kỳ ai yêu cầu. Họ muốn đổi lại một thứ gì đó - và đó là công việc của một nam châm chì.   

Một nam châm dẫn có thể là bất cứ thứ gì mà khán giả của bạn có thể muốn; chúng tôi đã đề cập đến một vài ví dụ ở trên; sách điện tử, hướng dẫn PDF, lời mời hội thảo trên web, phiếu giảm giá hoặc mã dùng thử mở rộng. Các tùy chọn của bạn hầu như vô tận ở đây - chỉ cần đảm bảo rằng đó là thứ liên quan đến doanh nghiệp của bạn và thứ mà khán giả của bạn có thể thấy có giá trị.

Tương tác thường xuyên với độc giả hoặc người theo dõi của bạn

Hầu như bạn không thể tăng lưu lượng truy cập có ý nghĩa đến kênh liên kết của mình và tạo ra nhiều doanh số hơn nếu bạn không nỗ lực xây dựng mối quan hệ với khán giả của mình. Là một chi nhánh, "mục tiêu kinh doanh" của bạn không chỉ đơn thuần là bán hàng. Họ cũng nên tập trung vào việc giành được lòng tin của khán giả, để họ tin tưởng vào các đề xuất của bạn và muốn chia sẻ nội dung của bạn với những người khác. Tạo nội dung mà bạn nghĩ sẽ có giá trị và hữu ích cho họ là một chuyện - nhưng bạn cũng cần thường xuyên tương tác với họ. 

Nghĩ về những cách bạn có thể thu hút người theo dõi thông qua nội dung của bạn; hỏi họ chủ đề bạn nên chọn lần sau. Hoặc có thể sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm nào bạn nên xem xét tiếp theo. Có thể họ thậm chí có ý tưởng hoặc đề xuất về những gì bạn nên cải thiện trên trang web của mình.

Thậm chí tốt hơn là nếu bạn thưởng cho một số người theo dõi của bạn cho cái nhìn sâu sắc của họ hoặc tổ chức các cuộc thi. Một ví dụ ở đây có thể là một cuộc thi chụp ảnh với sự khen ngợi của công ty là phần thưởng.

Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn

Mẹo cuối cùng chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn là để mắt đến các đối thủ của bạn, vì bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về họ, và thậm chí có thể là chính bạn, bằng cách phân tích chiến lược liên kết của họ . Loại nội dung nào họ sử dụng thường xuyên nhất? Làm thế nào để họ thêm các affiliate link của họ? Có bao nhiêu người thích và bình luận trên trang web của họ? 

Bằng cách thường xuyên kiểm tra xem các nhà tiếp thị liên kết khác từ thị trường ngách mà bạn đang nhắm mục tiêu đang làm như thế nào, bạn không chỉ có thể nhận được một số ý tưởng mới cho trang web của riêng mình mà còn có thể biết được vị trí mà chiến lược của bạn có thể cần đánh bóng thêm một chút hoặc bạn đang làm gì tốt hơn họ và bạn có thể sử dụng nó như thế nào để có lợi cho mình.

Những sai lầm cần tránh trong tiếp thị liên kết



Nếu bạn đã thực hiện một chút nghiên cứu về tiếp thị liên kết, (và thực sự, bằng cách đọc bài viết này, bạn đã có!) Thì bạn có thể đã thấy một thống kê kinh hoàng - đó là có bao nhiêu nhà tiếp thị liên kết thất bại và bỏ việc. Một số lượng lớn những người đó là những người chỉ đơn giản là đánh giá thấp khối lượng công việc bạn cần làm với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết hoặc bắt đầu nó với hy vọng rằng đó là một giải pháp “làm giàu nhanh chóng”.

Nhưng cũng có những người không nhìn thấy bất kỳ kết quả nào từ quá trình làm việc chăm chỉ của họ vì họ đã mắc một hoặc nhiều lỗi trong khi tạo nội dung hoặc khi tìm kiếm các chương trình để tham gia. Bạn muốn biết những sai lầm đó là gì? Chúng tôi đã giải đáp cho bạn - đây là một số sai lầm rất phổ biến mà các nhà tiếp thị liên kết đang mắc phải cản trở việc bán hàng của họ.  

 Không sử dụng lời kêu gọi hành động

Khi bạn có một vài liên kết bị ẩn trong một văn bản hoặc bài đăng dài, người đọc hoặc người theo dõi của bạn có thể không nhận thấy chúng. Hoặc họ có thể nói với chính mình rằng họ sẽ quay lại với họ sau, chỉ để quên.

Đặt liên kết bằng màu khác với phần còn lại có thể hữu ích một phần nhỏ, nhưng những gì bạn thực sự cần ở đây là một nút kêu gọi hành động rõ ràng. Nếu không có nó, người đọc hoặc khách truy cập của bạn có thể tự hỏi họ nên làm gì tiếp theo và hành động họ thực hiện tiếp theo có thể không phải là hành động bạn muốn. Mục đích của nút CTA là cho người đọc biết họ nên làm gì nếu họ quan tâm đến ưu đãi được đề cập trên trang web của bạn và họ có thể thu được gì khi nhấp vào nút. 

Làm cho nội dung blog của bạn quá bán hàng

Tất nhiên, mục đích của bạn là tạo ra doanh số bán hàng và kiếm được hoa hồng. Nhưng nếu nội dung bạn đang chia sẻ nghe giống như thúc đẩy bán hàng hơn là giúp người đọc của bạn giải quyết vấn đề, thì người đọc có thể rời khỏi trang web của bạn ngay khi họ đến. Chỉ nói với những người theo dõi của bạn tại sao sản phẩm tuyệt vời và tại sao họ nên mua nó ngay lập tức có thể gây ra tác dụng ngược - khiến những người theo dõi nghi ngờ ý định của bạn.

Thay vào đó, bạn nên cho họ biết bạn đã sử dụng sản phẩm như thế nào, sản phẩm đó đã giúp bạn như thế nào và quan trọng nhất là nó cũng có thể giúp họ như thế nào. Nếu bạn có ảnh hoặc video về “trước” và “sau” thì càng tốt.

Và thay vì đề cập đến một danh sách dài các tính năng mà sản phẩm tự hào, hãy cho những người theo dõi của bạn biết cách họ có thể sử dụng các tính năng này để giải quyết vấn đề hoặc đạt được kết quả. Nếu bạn đang quảng cáo một máy làm sinh tố, không có nhiều điểm trong việc mô tả mọi chức năng mà nó có. Thay vào đó, hãy thử quay một video trong đó bạn mô tả cách bạn đã sử dụng máy làm sinh tố để pha đồ ​​uống cho một cuộc họp buổi tối với bạn bè và phản ứng của họ đối với kết quả. Tốt hơn nhiều phải không? Và ít có khả năng khiến khán giả của bạn xa lánh.

Không tập trung đủ vào các chiến lược xây dựng lưu lượng truy cập, chẳng hạn như SEO và tiếp thị qua email.

Với rất nhiều thương hiệu sử dụng tiếp thị liên kết và rất nhiều nhà tiếp thị đang cố gắng kiếm tiền từ nó, việc tạo đủ lưu lượng truy cập vào trang web của bạn có thể là một thách thức - nhưng nếu không có nó, bạn sẽ không thành công. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể mang nhiều người hơn vào thế giới của bạn? 

Học cách sử dụng SEO để tạo lợi thế cho bạn là chìa khóa ở đây. Cần một chút bí quyết để làm cho nó hoạt động như bạn muốn, nhưng bằng cách thực hiện một chút nghiên cứu về đầu vào và đầu ra, mọi người sẽ dễ dàng tìm thấy blog hoặc kênh video của bạn hơn rất nhiều. Điều này sẽ dẫn đến nhiều người nhìn thấy bài viết hoặc bài đăng trên mạng xã hội của bạn và khả năng cao hơn là ai đó sẽ nhấp vào liên kết của bạn và mua sản phẩm được đề xuất. Nó rất đáng để nỗ lực. Bạn có thể làm gì để đảm bảo rằng nội dung của bạn được các công cụ tìm kiếm thích?

  • Nghiên cứu các từ khóa dài mà bạn có thể dễ dàng xếp hạng
  • Tối ưu hóa nội dung của bạn để dễ đọc.
  • Sử dụng hình ảnh (được tối ưu hóa) trong bài viết hoặc bài đăng của bạn
  • Đăng nội dung chất lượng cao một cách thường xuyên
  • Kiểm tra tốc độ trang web của bạn và khắc phục các sự cố cuối cùng
  • Đảm bảo tất cả các liên kết của bạn được tiết lộ đúng cách, đang hoạt động và có liên quan 

Bản tin email cũng là một nơi tuyệt vời để bạn đăng liên kết đến nội dung của mình hoặc chia sẻ các khuyến mại. Tuy nhiên, bạn không nên gửi thư rác cho mọi người bằng các bản tin của mình - ngoài việc xây dựng thương hiệu cho bản thân như một người bán tự đề cao, bạn có thể gặp rắc rối với hệ thống gửi email. 

Một ý tưởng nên tránh là mua một danh sách email được tạo sẵn. Đây gần như là một cách đảm bảo để đảm bảo email của bạn lọt vào hộp thư rác của người nhận. Bạn thậm chí có nguy cơ bị đưa vào danh sách đen. Việc xây dựng danh sách email của bạn thông qua nội dung và nam châm dẫn đầu sẽ mất một khoảng thời gian, nhưng ít nhất bạn sẽ chắc chắn rằng bạn đang gửi email đến những người muốn nhận chúng và có nhiều khả năng nhấp vào các liên kết bên trong.

Đăng ký một cách mù quáng cho mọi chương trình liên kết theo cách của bạn

Bạn có thể cảm thấy hấp dẫn khi đăng ký chương trình liên kết đó với tỷ lệ hoa hồng đặc biệt, ngay cả khi nó không hoàn toàn phù hợp với nội dung thông thường của bạn hoặc làm việc cho một số chương trình liên kết, hy vọng rằng bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, nhanh hơn nhiều. Tôi sẽ làm bạn thất vọng ở đây - điều đó không hoạt động tốt như bạn có thể hy vọng.

Nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm tương tự từ cùng một ngành thì điều đó là có thể thực hiện được, mặc dù bạn vẫn có thể phát hiện ra rằng mình không có đủ thời gian để tạo nội dung chất lượng cao cho từng sản phẩm và bạn không thể cứ đăng như nhau phong cách của bài viết lặp đi lặp lại mãi mãi. (khán giả của bạn chỉ có thể đọc quá nhiều bài báo kiểu “10 sản phẩm tốt nhất cho…” trước khi trở nên không quan tâm) Nhưng đăng ký các chương trình từ nhiều kênh? Đó là một công thức cho thảm họa. Bạn không chỉ khó tạo nội dung tập trung vào các sản phẩm hoàn toàn khác nhau mà việc đăng nội dung như vậy có thể tạo ra sự nghi ngờ trong lòng khán giả của bạn và thậm chí có thể khiến họ nghĩ rằng bạn tham gia vì tiền. 

Dành cho bạn

Khi được thực hiện một cách thông minh, tiếp thị liên kết có thể là một phương pháp tiếp thị rất mạnh mẽ. Các doanh nghiệp có thể định vị người tiêu dùng trong thị trường ngách mục tiêu của họ và chuyển đổi họ thành khách hàng dễ dàng hơn, trong khi các blogger và người dùng YouTube có phương tiện để thêm thứ gì đó vào thu nhập thường xuyên của họ. Và điều đó mà không cần bất kỳ khoản đầu tư lớn ban đầu nào hoặc nhiều năm kinh nghiệm. Không có rủi ro đi kèm.

Miễn là bạn có niềm đam mê muốn chia sẻ với người khác và dành một vài giờ để phát triển kênh của mình, bạn có thể bắt đầu ngay với tiếp thị liên kết. Chúc may mắn!

Câu hỏi thường gặp

Tiếp thị liên kết có yêu cầu viết mã không?

Bạn không cần nhiều kiến ​​thức kỹ thuật hoặc một bộ kỹ năng kỹ thuật cụ thể để bắt đầu tiếp thị liên kết, và chắc chắn, bạn không cần biết cách viết mã. Tuy nhiên, một số kiến ​​thức rất hữu ích. Đối với người mới bắt đầu, bạn sẽ cần biết cách tạo và cập nhật trang web của mình cũng như nơi bạn có thể tìm thấy các chỉ số hiệu suất cho nội dung của mình. Phần còn lại bạn sẽ học theo thời gian.

Tiếp thị liên kết có phải là một kế hoạch kim tự tháp không?

Không, rõ ràng là không, nhưng có rất nhiều công ty mờ ám đang chạy các kế hoạch kim tự tháp dưới chiêu bài “tiếp thị liên kết”. Vì vậy, trước khi bạn đăng ký bất kỳ chương trình nào, hãy đọc kỹ các điều khoản và điều kiện của họ - và nếu có bất kỳ điều gì khiến bạn nghi ngờ, thì đừng đăng ký chương trình, cho dù tỷ lệ hoa hồng có thể hấp dẫn đến mức nào. Bạn cũng nên tìm kiếm các đánh giá và nhận xét về chương trình - nếu không có gì trực tuyến về chương trình hoặc bất kỳ nhận xét nào có vẻ bị sao chép, thì chương trình có thể không hợp pháp.

Tiếp thị liên kết có dễ không?

Có thể dễ dàng khi bạn đã đi chơi với nó nhưng đừng mong đợi đó là một cuộc đi dạo trong công viên! So với những gì nhiều trang web có danh tiếng đáng ngờ có thể cho bạn biết, tiếp thị liên kết đòi hỏi một lượng thời gian và năng lượng hợp lý, và việc thuyết phục khách truy cập mua sản phẩm từ đề xuất của bạn dường như khó hơn mỗi năm. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp làm giàu nhanh chóng thì tiếp thị liên kết không phải là nơi thích hợp. Nhưng nếu bạn muốn kiếm thêm tiền từ sở thích hoặc đam mê của mình, thì tiếp thị liên kết là một cách tuyệt vời để kết hợp công việc và niềm vui.

Tiếp thị liên kết có phải là thu nhập thụ động không?

Nó thường được đề cập như vậy nhưng không chính xác. Tiếp thị liên kết cần hoạt động liên tục, chẳng hạn như đăng trên blog hoặc kênh video của bạn; bạn không nên trông chờ vào một bài báo hoặc video liên tục mang lại tiền. Tuy nhiên, nếu bạn duy trì trang web của mình với nội dung mới, thường xuyên, với các affiliate link được bổ sung và bạn liên tục làm việc để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến nó, thì bạn có thể thường xuyên kiếm được tiền từ một số bài báo sau khi chúng được đăng. Sau đó, nó được tính là thu nhập thụ động. Nhưng đừng trông chờ vào khả năng này, tốt hơn hết là bạn nên chủ động.

Khi nào và làm thế nào để các nhà tiếp thị liên kết được trả tiền?

Tất cả mọi thứ để làm với tiền phụ thuộc vào các điều khoản và điều kiện của chương trình. Trong một số chương trình, bạn sẽ được trả tiền một lần một tuần, trong một số chương trình, một lần một tháng và trong những chương trình khác, bạn chỉ được trả sau khi đạt được một số tiền hoa hồng nhất định. Các phương thức thanh toán cũng có thể rất khác nhau. Trong phần lớn các chương trình, PayPal, thẻ ghi nợ trả trước, thẻ quà tặng, séc, được sử dụng, nhưng bạn cũng có thể nhận được chiết khấu các sản phẩm miễn phí hoặc đăng ký dịch vụ cao cấp.

Mất bao lâu để kiếm tiền với tiếp thị liên kết?

Điều đó phụ thuộc vào việc bạn đang bắt đầu lại từ đầu hay đã có một kênh tiếp thị liên kết đang chạy, sản phẩm được quảng bá của bạn chuyển đổi tốt như thế nào, chi phí bao nhiêu và nhiều yếu tố tiềm năng khác. Trung bình, có thể mất đến 6 tháng để bắt đầu thấy kết quả rõ ràng đến từ những nỗ lực liên kết của bạn.

Chương trình liên kết nào tạo ra nhiều doanh thu nhất?

Điều đó cũng phụ thuộc. Mặc dù tên của các chương trình liên kết thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng khi nói đến doanh thu rất dễ tìm, (và chúng tôi đã đề cập đến những tên đó trong phần về các chương trình liên kết phổ biến nhất trước đây) làm việc với các công ty này không cách nào đảm bảo bạn sẽ kiếm được tiền từ ngày đầu tiên. Tiếp thị liên kết dựa trên hiệu suất, có nghĩa là hầu hết mọi thứ phụ thuộc vào lượng thời gian và nỗ lực bạn sẽ dành cho trang web và nội dung của mình - và các affiliate link của bạn hoạt động tốt như thế nào.

Tiếp thị liên kết có phải là cơ hội để trở thành triệu phú?

Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn và bạn sẽ làm việc chăm chỉ như thế nào trên kênh của mình - và thành thật mà nói, bạn cũng cần một chút may mắn. Có những người đang kiếm được số tiền tuyệt vời từ công việc liên kết của họ; Pat Flynn đã kiếm được hơn 3 triệu đô la từ doanh thu liên kết chỉ riêng trong khi John Chow thậm chí còn viết một cuốn sách về con đường đạt được thu nhập ngoạn mục từ tiếp thị liên kết; nhưng sự thật mà nói, điều đó không xảy ra thường xuyên. Chỉ 3% trong số tất cả các nhà tiếp thị liên kết kiếm được trên 150 nghìn đô la mỗi năm. Chắc chắn là có thể kiếm đủ một tháng để có “lương thứ hai” nhưng kiếm được thu nhập thay đổi cuộc sống từ ngày đầu tiên? Điều đó thật đáng buồn, khá khó xảy ra.

Nguồn lưu lượng truy cập tốt nhất cho tiếp thị liên kết là gì?

Như tôi chắc bạn biết, có vô số nguồn lưu lượng truy cập - di động, mạng xã hội, tìm kiếm, lưu lượng truy cập có trả tiền và hơn thế nữa. Những cái nào bạn nên sử dụng? Điều đó sẽ yêu cầu một số thử nghiệm từ phía bạn vì một số nguồn lưu lượng truy cập đó có thể hoạt động tốt hơn phần còn lại, trong khi những nguồn khác có thể hoàn toàn thất bại với bạn. Nó cũng có thể hóa ra rằng mặc dù bạn nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập từ một nguồn, nhưng nó hầu như không chuyển đổi - và điều đó làm cho nguồn lưu lượng truy cập cụ thể đó trở nên vô dụng đối với bạn. Theo dõi các chỉ số lưu lượng truy cập trong phân tích của bạn. Những điều đó sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời rõ ràng về việc chuyển đổi của bạn đến từ đâu và những địa điểm nào chỉ làm lãng phí thời gian của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dropshipping là gì? Lợi ích và cách thức thực hiện

Niche market là gì/niche site là gì - So sánh 2 loại Website này!

Tổng hợp top 100+ plugin wordpress nulled miễn phí cho người ít kinh phí đầu tư