10 MẸO, THỦ THUẬT VÀ KĨ THUẬT TIẾP THỊ LIÊN KẾT TỐT NHẤT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

 Để có thể làm tiếp thị liên kết thành công, ngoài việc hiểu rõ các khái niệm và cách thức hoạt động, biết một số thủ thuật tiếp thị liên kết chính sẽ giúp bạn làm chủ được ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la này.

Khi chúng ta nói về một trong những chiến lược tiếp thị giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số và doanh thu trực tuyến, chắc chắn không thể bỏ qua tiếp thị liên kết. Chỉ riêng ở Mỹ, hơn 80% các thương hiệu đã và đang sử dụng nó mỗi ngày, theo Forrester Research. Rõ ràng những gì nó mang lại cho doanh nghiệp là rất có lợi trong khi chi phí vận hành không nhiều.

Nhưng đừng vội quyết định.

Nếu bạn đang muốn tham gia vào ngành công nghiệp tiềm năng và cơ hội cao này, bạn cũng nên biết rằng không phải ai cũng có thể thực sự làm được những gì mà các nhà tiếp thị liên kết hàng đầu làm để tăng lưu lượng truy cập: từ quảng cáo đến SEO, mạng xã hội, v.v.

Bên cạnh kiến ​​thức chuyên môn, bạn sẽ cần học dần để làm quen với cách tiếp cận người dùng. Ngoài ra, điều bạn cần tiếp theo là sự trợ giúp của các thủ thuật tiếp thị liên kết, mà chúng tôi sẽ cung cấp trong bài đăng này.

Đọc và thực hành!

Mục lục

  • Tiếp thị liên kết là gì?
  • 10 mẹo tiếp thị liên kết tốt nhất bạn nên thử ngay bây giờ
    • Thiết lập quan hệ đối tác liên kết
    • Sở hữu khán giả của bạn
    • Xây dựng lòng tin trước
    • Viết nội dung có giá trị…
    • … Nhưng đừng tạo nội dung giả
    • Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội
    • Sử dụng nhắm mục tiêu lại
    • Sử dụng các công cụ phần mềm
    • Hiển thị việc sử dụng sản phẩm trong thế giới thực
    • Tạo video

Tiếp thị liên kết là gì?

Là một doanh nghiệp, tiếp thị liên kết là quá trình bạn liên kết với các blog, nhà xuất bản, công ty hoặc những người có ảnh hưởng đã có tên tuổi để quảng bá sản phẩm và hướng lưu lượng truy cập đến trang web tiếp thị liên kết của bạn. Sau đó, đối với mỗi lần bán hàng được quy cho đơn vị liên kết, bạn sẽ trả một phần doanh thu cho các nhà tiếp thị liên kết dưới dạng hoa hồng.

Vậy những người làm tiếp thị liên kết đó đóng vai trò gì?

Họ sẽ tiến hành nghiên cứu về sản phẩm, thị trường và đối tượng của bạn để đưa nội dung phù hợp lên trang web của họ. Tất nhiên, trang web của họ cũng phải liên quan đến loại sản phẩm của bạn để chúng có vị trí tốt và có thể thu hút sự chú ý hiệu quả hơn. Ngoài ra, sẽ có sự hỗ trợ của một số mẹo và thủ thuật tiếp thị liên kết.

Nhiều người thường phân vân giữa hai khái niệm tiếp thị liên kết và tiếp thị người ảnh hưởng khi nói đến việc chuyển đối tượng của bạn thành khách hàng. Sự khác biệt cơ bản giữa hai loại này nằm ở cách thức hoạt động và mục đích cuối cùng. Trong khi những người có ảnh hưởng (người nổi tiếng, người viết blog, nhân vật truyền thông, v.v.) quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên mạng xã hội để tăng nhận thức về thương hiệu, thì nhiệm vụ của các nhà tiếp thị liên kết là thực hiện tiếp thị trên nhiều kênh để thúc đẩy tạo khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu.

Cụ thể, với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết, bạn sẽ tìm và xây dựng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm của họ. Dựa trên các ưu đãi và chiết khấu mà họ cung cấp, với một số thủ thuật tiếp thị liên kết hữu ích, bạn sẽ tạo ra nội dung blog hoặc một trang web với tất cả thông tin mà khách hàng cần để thu hút họ. Sau đó, bạn đưa ra các đề xuất cho khán giả của mình và điều này dẫn đến việc thanh toán cho các sản phẩm của công ty. Cuối cùng, các đối tác liên kết sẽ trả một phần lợi nhuận cho bạn, có thể bằng cách tính trả cho mỗi lần bán hàng, trả cho mỗi khách hàng tiềm năng hoặc trả cho mỗi lần nhấp chuột tùy thuộc vào thỏa thuận ban đầu giữa hai bên.

10 mẹo tiếp thị liên kết tốt nhất bạn nên thử ngay bây giờ

Thiết lập quan hệ đối tác liên kết

Nếu bạn đủ may mắn, bạn sẽ tìm thấy các đối tác liên kết có sẵn các chương trình liên kết trực tuyến. Những công ty đó thậm chí có thể là một phần của mạng lưới tiếp thị liên kết lớn hơn. Lời khuyên của chúng tôi với các thủ thuật tiếp thị liên kết là hãy mở rộng mạng lưới của bạn trong ngành này để có thể tìm thấy những cơ hội như vậy.

Trong trường hợp đó, hãy dành thời gian để kết nối với họ và cam kết những lợi ích tiềm năng của cả hai thông qua một hợp đồng rõ ràng. Hợp đồng càng rõ ràng thì mối quan hệ hợp tác này càng dễ dàng và lâu dài.

Sở hữu khán giả của bạn

Bạn có biết khái niệm “tiếp thị bum” không? Nếu vậy, bạn không nên làm điều đó.

Tại sao chúng tôi nói như vậy?

Dựa vào các nền tảng khác để xây dựng lưu lượng truy cập của riêng bạn là không bền. Họ có thể thay đổi thuật toán, cập nhật hoặc phạm vi tiếp cận của mình bất kỳ lúc nào. Thậm chí, họ có thể đóng cửa hàng mà không báo trước, khiến mọi nỗ lực của bạn trở nên vô ích.

Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp cho bạn một trong những mẹo tiếp thị liên kết của chúng tôi vào năm 2022: có đối tượng của riêng bạn. Hãy thử một số cách như thực hiện nghiên cứu để cải thiện trải nghiệm người dùng, tạo một câu chuyện lan truyền, đặt lịch nội dung hoặc tập trung vào các tương tác trên mạng xã hội, v.v. sẽ giúp bạn xây dựng lượng khán giả trực tuyến tốt nhất.

Xây dựng lòng tin trước

Trong hành trình tư vấn của chúng tôi với khách hàng, một trong những mẹo tiếp thị liên kết quan trọng nhất của chúng tôi dành cho người mới bắt đầu là xây dựng lòng tin với khách hàng. Tuy khó và mất nhiều thời gian mới đạt được nhưng rất đáng để chờ đợi. Đổi lại, sau một thời gian bạn kiên trì xây dựng cộng đồng, một khi khán giả của bạn hoàn toàn tin tưởng vào những giá trị mà bạn luôn nỗ lực tạo dựng, họ sẽ hết lòng ủng hộ và giúp đỡ bạn thông qua hình thức marketing truyền miệng.

Đầu tiên, trang web của bạn phải trông chuyên nghiệp và có cấu trúc tốt. Hơn nữa, người dùng cần có đủ thông tin và không gian trên trang web để có thể tương tác và tiếp cận bạn. Bạn cũng cần thuyết phục họ bằng một số động lực nhỏ như biểu trưng của các đối tác lớn, chứng chỉ SSL hoặc huy hiệu ủy thác, v.v.

Như bạn có thể thấy, khi bạn cho đi, bạn sẽ nhận được nhiều hơn.

Viết nội dung có giá trị…

Tất nhiên, không ai muốn quan tâm đến những nội dung vô bổ không thể giải quyết vấn đề của họ. Ngoài ra, hiệu suất của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào giá trị mà nội dung của bạn mang lại cho khách hàng. Vì vậy, hãy thêm nó vào mỗi câu bạn viết và người dùng sẽ quay lại nhiều hơn một lần. Nghiên cứu các từ khóa mà người dùng sản phẩm quan tâm là một yếu tố rất quan trọng trong các thủ thuật tiếp thị liên kết, giúp bạn đi đúng hướng. Sau đó bạn có thể dựa vào đó để triển khai thêm các từ khóa phụ liên quan. Đưa chúng vào bài viết của bạn để khách hàng có thể tìm thấy bài viết của bạn dễ dàng hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google.

… Nhưng đừng tạo nội dung giả

Như chúng tôi đã đề cập trước tiên, uy tín là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của một nhà tiếp thị liên kết. Tin tức giả mạo là điều tồi tệ nhất mà bạn không nên tạo ra để thu hút người đọc. Một số đánh giá sản phẩm thậm chí còn đề cập rằng blogger đã sử dụng 10 sản phẩm của các thương hiệu khác nhau, trong khi anh ta chưa bao giờ thực sự chạm trực tiếp vào bất kỳ sản phẩm nào. Các mẹo và kỹ thuật tiếp thị liên kết trong trường hợp này cho người dùng biết rằng những gì bạn viết dựa trên nghiên cứu và hiểu biết của bạn về các thông số kỹ thuật của sản phẩm cũng như trải nghiệm của những người dùng khác.

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là nguồn khách hàng vô tận mà bạn có thể sử dụng để lôi kéo họ ghé thăm tiếp thị liên kết của bạn bên cạnh các công cụ tìm kiếm, vì vậy đừng bỏ qua mỏ vàng này. Sau rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm, chúng tôi đã đưa ra một số mẹo tiếp thị liên kết trên mạng xã hội hữu ích như tạo bài đăng và mẹo liên quan đến nội dung trang web hơn là sản phẩm. Điều này sẽ tránh biến chúng thành những quảng cáo sáo rỗng xuất hiện khắp nơi trên mạng xã hội.

Sử dụng nhắm mục tiêu lại

Hầu hết mọi người truy cập trang web của bạn vì họ cảm thấy bạn có thể giải quyết vấn đề của họ. Tuy nhiên, vì một số lý do, họ đã không hoàn thành giao dịch.

Vào những lúc như thế này, bạn sẽ cần một trong những mẹo tiếp thị liên kết của chúng tôi: nhắm mục tiêu lại.

Theo dõi và ghi nhớ khách hàng tiềm năng của bạn. Sau đó, chọn thời điểm thích hợp để tăng khả năng hiển thị quảng cáo sản phẩm hoặc nội dung của bạn cho những người này. Khi bạn biết họ đã sẵn sàng, hãy thúc đẩy quyết định của họ hơn nữa bằng cách thuyết phục họ về tính hữu dụng thực sự của sản phẩm. Nó sẽ làm tăng khả năng họ quay lại và hoàn thành giao dịch.

Sử dụng các công cụ phần mềm

Sẽ thật lãng phí nếu bạn cứ cố gắng triển khai các thủ thuật tiếp thị liên kết dành cho người mới của chúng tôi mà không nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ phần mềm. Trong ngành tiếp thị này, kết quả của tất cả các hoạt động của bạn không thể được nhìn thấy trong một ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn cần theo dõi hiệu suất của mình từng ngày để có những thay đổi và ứng biến kịp thời. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng các công cụ như thế này để đo lường hiệu suất của các thủ thuật tiếp thị liên kết này. Các công cụ phổ biến là Google Analytics, PPC, Buzzsumo, Optimizely, SemRush, Unbounce, v.v.

Hiển thị việc sử dụng sản phẩm trong thế giới thực

Trong một thế giới đầy rẫy những quảng cáo sai sự thật, khách hàng thường sẽ đặt niềm tin nhiều hơn vào nội dung đại diện cho việc sử dụng sản phẩm trong thế giới thực.

Ví dụ, trên các chợ Thương mại điện tử như Amazon, họ sẽ xem đánh giá sản phẩm trước rồi mới đưa ra quyết định. Nội dung có ảnh thật hoặc video tự quay được coi là đáng tin cậy hơn.

Hoặc, trong các bài đăng trên blog hướng dẫn người dùng cách sửa một số lỗi phần mềm, nếu tác giả đính kèm ảnh chụp màn hình mô tả từng bước mình đã thực hiện khi bài viết viết, nó sẽ nhận được tương tác cao hơn nhiều.

Tạo video

Sau Google, công cụ tìm kiếm nào là phổ biến nhất?

Không phải Yahoo, Ask.com hay Bing. Youtube là cái tên đang khiến tất cả các công cụ tìm kiếm khác phải cảnh giác, kể cả Google hay Facebook.

Hiện đang là trang web có lượng truy cập rất lớn, đứng thứ 3 trên thế giới. Tất cả là nhờ vào sự hỗ trợ của nội dung video của người dùng, làm cho nó trở thành một nguồn nội dung video khổng lồ mà không nơi nào có được. Trong những năm qua, YouTube đã liên tục thay đổi các yêu cầu đối với nội dung đăng trên trang web cùng với những cải tiến về SEO và quảng cáo.

Như vậy, có thể nói nội dung video đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Vì vậy, một trong những thủ thuật tiếp thị liên kết tốt nhất hiện nay là: đừng bỏ lỡ cơ hội tăng lưu lượng truy cập với nó.

Tóm lại là

Để có thể đạt được lưu lượng truy cập thông qua tiếp thị liên kết, các nhà tiếp thị cần phải đổi mới và cũng nên học hỏi từ thành công của những người đi trước. Các thủ thuật tiếp thị liên kết mà chúng tôi đã liệt kê ở trên là những công cụ rất hữu ích đã được nghiên cứu và tổng hợp lại. Do đó, hãy luyện tập chúng mỗi ngày để tăng kỹ năng của bạn. Nếu bạn có bất kỳ mẹo tiếp thị liên kết nào khác vào năm 2022, đừng ngần ngại cho chúng tôi biết. Hãy like và share bài viết cho những người khác nếu bạn thấy hữu ích. Cảm ơn bạn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dropshipping là gì? Lợi ích và cách thức thực hiện

Niche market là gì/niche site là gì - So sánh 2 loại Website này!

Tổng hợp top 100+ plugin wordpress nulled miễn phí cho người ít kinh phí đầu tư