Top Những sai lầm khi tiếp thị liên kết

 Mục lục

  1. Chỉ tập trung vào trang web
  2. Chỉ dựa trên Lưu lượng không phải trả tiền
  3. Không xây dựng cộng đồng từ đầu
  4. Tuyên bố kết quả phóng đại
  5. Không thể trở thành đối tác
  6. Thiếu kiên nhẫn
  7. Sợ phải ủy quyền nhiệm vụ
  8. Cố gắng bán quá nhiều sản phẩm
  9. Lỗi nghiên cứu từ khóa
  10. Không đo lường hiệu suất

Các nhà tiếp thị liên kết mắc sai lầm, giống như những người khác. Sai lầm không phải là vấn đề. Không học hỏi từ họ và mắc phải những sai lầm giống nhau lặp đi lặp lại mới là vấn đề thực sự.

Những người cố gắng thành lập một công ty tiếp thị liên kết thất bại vì họ mắc phải những sai lầm có thể dẫn đến hủy hoại tài chính. Đây là những sai lầm tiếp thị liên kết hàng đầu mà bạn cần tránh khi bắt đầu chương trình tiếp thị liên kết của mình.

Chỉ tập trung vào trang web

Nhiều nhà tiếp thị liên kết mắc lỗi tập trung quá nhiều vào trang web của họ và bỏ qua các cơ hội khác để quảng bá sản phẩm liên kết của họ. Những người theo dõi bạn sẽ không trừng phạt bạn vì quảng cáo các sản phẩm liên kết qua Facebook, Twitter và Instagram.

Bạn có thể đăng affiliate link đến các chủ đề có liên quan khi khách đăng bài trên trang web của bạn bè. Trước tiên bạn phải xin phép chủ sở hữu trang web. Rất ít người sẽ cho phép bạn làm điều này. Nếu có thể, bạn nên nắm bắt cơ hội.

Chỉ dựa trên lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Bạn không thể chỉ phụ thuộc vào một thứ nếu bạn muốn xây dựng một website tiếp thị liên kết thành công. Bạn có nhiều lựa chọn để mang lại lưu lượng truy cập vào trang web của mình . Google không phải là lựa chọn duy nhất. Bạn cũng có thể thử phương tiện truyền thông xã hội, giới thiệu, phương tiện truyền thông xã hội hoặc trực tiếp.

Nếu bạn tin tưởng vào bản thân, đừng ngại chấp nhận rủi ro. Tiếp thị liên kết là rủi ro. Không có bữa trưa miễn phí đâu. Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ các chương trình tiếp thị liên kết nếu bạn đầu tư cả thời gian và tiền bạc của mình vào bất kỳ nền tảng kỹ thuật số nào cho phép bạn có được lưu lượng truy cập.

Không xây dựng cộng đồng từ đầu

Các nhà tiếp thị liên kết có quyền lực nhất có thể yêu cầu giảm giá và các chương trình khuyến mãi khác. Bởi vì hàng chục nghìn người đang theo dõi nội dung của họ, họ có thể yêu cầu giảm giá và các chương trình khuyến mãi khác. Đây là mục tiêu của bạn, vì vậy bạn nên bắt đầu xây dựng mục tiêu này ngay từ ngày đầu tiên.

Bạn nên xem xét khán giả của mình từ bài viết hoặc video đầu tiên. Tư duy này sẽ giúp bạn tránh được một số sai lầm phổ biến trong danh sách này. Bạn sẽ luôn đặt lợi ích của các thành viên trong cộng đồng lên hàng đầu khi bạn có tư duy xây dựng cộng đồng.

Trọng tâm của bạn sẽ không tập trung vào tỷ lệ hoa hồng cho các sản phẩm của bạn hoặc tỷ lệ chuyển đổi của các công cụ tiếp thị của bạn . Thay vào đó, trọng tâm của bạn sẽ là các thành viên trong cộng đồng của bạn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cung cấp nội dung hữu ích cho các thành viên cộng đồng của bạn và cung cấp một đề nghị tuyệt vời cho họ.

Lúc đầu, bạn nên cố gắng giúp đỡ cộng đồng của mình bằng cách cung cấp cho họ thông tin họ cần. Bạn sẽ sớm được đền đáp bởi tình yêu từ cộng đồng của bạn. Họ sẽ thể hiện tình yêu của họ không chỉ trong hộp nhận xét trang web của bạn mà họ chia sẻ liên kết trang web của bạn trên nhiều nền tảng kỹ thuật số.

Tuyên bố kết quả phóng đại

Nhiều nhà tiếp thị liên kết tin rằng bán hàng là làm nổi bật những khía cạnh tích cực của sản phẩm họ bán. Tuy nhiên, đây không phải là thực tế. Mỗi năm, người dùng Internet ngày càng thông minh hơn. Họ nhận thức rõ hơn về những thông tin sai lệch. Người mua trung bình có nhiều lựa chọn khi họ có thể mua sản phẩm trực tuyến ở đâu.

Mọi người sẽ nghi ngờ bạn nếu bạn tuyên bố phóng đại về lợi ích và tính năng của sản phẩm mà bạn quảng cáo. Những loại kế hoạch này hiện nay phổ biến hơn. Họ có thể đăng về những tuyên bố của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội nếu họ tin rằng bạn đang lừa dối mọi người. Mọi người hiện đang có xu hướng đăng các bình luận tiêu cực về doanh nghiệp trực tuyến nhiều hơn.

Điều quan trọng là chỉ nói về sự thật khi bạn đăng về sản phẩm trong nội dung của mình. Ví dụ, khi bạn nói về sản phẩm bạn sử dụng, nó phải là cảm nhận của bạn về sản phẩm đó. Dựa trên kinh nghiệm cá nhân của bạn, bạn có thể nói về những ưu và khuyết điểm.

Khán giả của bạn sẽ không hài lòng khi sản phẩm không đáp ứng được mong đợi của họ. Vì vậy, hãy lưu ý để không phạm phải sai lầm như vậy trong khi quảng cáo các sản phẩm liên kết. Trong trường hợp như vậy, họ sẽ quay lại các tuyên bố của bạn, và thậm chí để lại các bình luận tiêu cực nếu bạn có một trang web. Họ thậm chí có thể gắn nhãn toàn bộ doanh nghiệp của bạn là gian lận. Đây không phải điều bạn muốn.

Không thể trở thành đối tác

Hầu hết những người thất bại trong tiếp thị liên kết đều bỏ việc trước khi họ kiếm được bất kỳ khoản tiền nào. Họ bắt đầu nghi ngờ về quy trình sau khi họ không thấy bất kỳ kết quả nào trong vài tuần đầu tiên tạo nội dung. Họ từ bỏ dự án sau sáu tháng.

Làm việc với những người chia sẻ tầm nhìn của bạn là một cách để tránh điều này. Hợp tác với một đối tác kinh doanh có thể thúc đẩy bạn tiếp tục làm việc với doanh nghiệp của mình, ngay cả khi nó không như bạn muốn. Đối tác của bạn cũng vậy. Bạn sẽ yêu cầu họ chịu trách nhiệm và họ sẽ phải làm việc trong công việc kinh doanh.

Phạm vi tiếp thị không phải trả tiền của bạn sẽ được tăng lên đáng kể khi bạn có đối tác. Nếu cả hai đối tác chia sẻ nội dung của bạn trên tài khoản mạng xã hội của họ, bạn có thể tăng gấp đôi số người xem tài liệu tiếp thị của bạn.

Thiếu kiên nhẫn

Những doanh nhân thiếu kỷ luật thường nhảy từ cơ hội này sang cơ hội khác. Họ từ bỏ một chương trình tiếp thị liên kết giữa chừng và quyết định bắt đầu một loại hình kinh doanh mới. Đây thường là khi ý tưởng ban đầu không đạt đủ tiến bộ.

Sai lầm này có thể tránh được bằng cách lập một kế hoạch phù hợp và tự chịu trách nhiệm về hành động của mình để bạn cố gắng hơn một chút để đạt được mục tiêu.

Hãy tập trung toàn bộ sức lực, sự tập trung và nỗ lực cho dự án mà bạn đang thực hiện. Cơ hội thành công của bạn sẽ lớn hơn nếu bạn đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn vào dự án này.

Sợ phải ủy quyền nhiệm vụ

Cần rất nhiều nỗ lực để tạo ra một cộng đồng hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị liên kết của bạn. Bạn sẽ mất hàng trăm nghìn từ để tạo nội dung. Ngoài ra, bạn sẽ cần sản xuất hàng trăm giờ nội dung âm thanh và video.

Bạn sẽ cần phải có sự hỗ trợ để thành công. Bạn có thể nhờ gia đình và bạn bè giúp đỡ hoặc tìm một người quen thuộc với cách bạn làm việc. Trợ lý ảo cũng có sẵn nếu bạn không tìm được người phù hợp.

Bạn sẽ cần phải tính đến nhiều yếu tố, chẳng hạn như lương, lợi ích và các công cụ mà họ sử dụng khi chọn thành viên nhóm cho dự án của bạn. Không phải trực tuyến dễ dàng tìm được một nhân viên tuyệt vời như ngoại tuyến.

Bạn có thể cần thử nhiều lần trước khi tìm được cái phù hợp với mình. Đừng làm quá tải lên bản thân. Điều này có thể khiến bạn mất đi khả năng sáng tạo. Tốt hơn hết là bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ bên thứ ba.

Cố gắng bán quá nhiều sản phẩm

Bạn có thể bị cám dỗ để chọn quá nhiều sản phẩm liên kết khi chọn sản phẩm phù hợp với mình. Người thông minh coi trọng chất lượng chứ không phải số lượng. Bắt đầu từ quy mô nhỏ và giữ niềm đam mê của bạn cho một sản phẩm. Có thể mở rộng sản phẩm theo từng sản phẩm, và công việc kinh doanh của bạn sẽ phát triển theo thời gian. Nếu bạn quảng cáo nhiều sản phẩm, bạn sẽ không thể bán bất kỳ sản phẩm nào trong số đó. Bạn có nguồn lực hạn chế.

Sai lầm trong nghiên cứu từ khóa

Bạn sẽ mất lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm nếu bạn không nghiên cứu đúng từ khóa . Việc xếp hạng đầu trên các từ khóa không có bất kỳ lượng tìm kiếm nào là hoàn toàn vô giá trị. Trong khi tìm kiếm từ khóa, hãy đảm bảo rằng nó có đủ lượng tìm kiếm.

Bạn sẽ phải đạt được vị trí hàng đầu trên từ khóa được nhắm mục tiêu của mình trên các công cụ tìm kiếm để mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ nội dung của bạn, nếu không bạn phải tìm kiếm phiên bản trả phí của lưu lượng truy cập làm giảm khả năng sinh lời của bạn.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google sẽ giúp bạn xác định các từ khóa mà khách truy cập có thể sử dụng để tìm kiếm nội dung của bạn. Google sẽ sẵn lòng hỗ trợ bạn trong việc xác định những gì mọi người muốn xem nếu những từ khóa này được sử dụng. Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau để giúp bạn tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm cao, cạnh tranh thấp và rẻ.

Sẽ có cả từ khóa cạnh tranh và không cạnh tranh cho thị trường ngách của bạn. Bạn có thể xếp hạng trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm nếu bạn chọn các từ khóa ít cạnh tranh hơn. Bởi vì những từ khóa này có tính cạnh tranh cao và các nhà tiếp thị lớn cạnh tranh cho chúng, bạn có thể mất tài nguyên của mình và không nhận được gì.

Không đo lường hiệu suất

Bạn không thể chỉ đợi các tài sản tiếp thị liên kết của mình bắt đầu kiếm tiền. Điều quan trọng là phải theo dõi hệ thống mà bạn đã tạo ra và tìm cách cải thiện nó. Bạn có thể cải thiện tỷ lệ thành công của khách hàng bằng cách xem từng bước họ thực hiện trước khi mua hàng .

Bạn có thể cần phải tăng lưu lượng truy cập trong một số trường hợp. Bạn có thể cần thực hiện một số thay đổi để chuyển lưu lượng truy cập của mình thành khách hàng trả tiền. Nếu bạn theo dõi dữ liệu quan trọng trên trang web của mình, thì bạn sẽ tìm ra những cải tiến cần thiết.

Bạn có thể theo dõi hoạt động của trang web bằng các công cụ miễn phí như Google Analytics, Google Webmaster Tools và Twitter Analytics. Những công cụ này rất đơn giản để thiết lập, nhưng những hiểu biết sâu sắc mà chúng cung cấp có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại.

Nhiều nhà tiếp thị liên kết có ý tưởng tuyệt vời đã thất bại trong việc vận hành doanh nghiệp của họ thành công vì họ thiếu kỹ năng để xác định sai lầm của họ vào đúng thời điểm. Các nhà tiếp thị liên kết hành động khắc phục sai lầm của họ và không lặp lại những sai lầm như vậy, lặp đi lặp lại, sẽ nhận được lợi nhuận tốt từ khoản đầu tư của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dropshipping là gì? Lợi ích và cách thức thực hiện

Niche market là gì/niche site là gì - So sánh 2 loại Website này!

Tổng hợp top 100+ plugin wordpress nulled miễn phí cho người ít kinh phí đầu tư