Hướng dẫn cơ bản về Tiếp thị liên kết: Bắt đầu nhanh chóng
Vì vậy, bạn đang nghĩ đến việc thử vận may của mình trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Tôi có một số tin tuyệt vời cho bạn - bạn đã đến đúng nơi!
Ngay bây giờ bạn phải có rất nhiều câu hỏi, chẳng hạn như “ Tiếp thị liên kết có phải là kinh doanh hợp pháp không ” hoặc “ Làm thế nào để các chi nhánh kiếm tiền ”
Chỉ
cần thư giãn! Vì bạn đã có chúng tôi
Bài
viết này sẽ cho bạn biết tất cả những gì cần biết về những bước đầu tiên của bạn
trong sự nghiệp liên kết. Tôi nghiêm túc đấy. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn
đã đọc kỹ, theo dõi tất cả các liên kết có bên trong và ghi chú lại. Và nếu
cuối cùng bạn vẫn còn một số câu hỏi - hoặc nếu bạn đã biết mình đang tìm kiếm
một cách toàn diện để học tiếp thị liên kết, hãy xem ebook của chúng tôi dành cho tất
cả các đơn vị liên kết mới bắt đầu bằng cách nhấp vào biểu ngữ bên dưới!
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến những kiến thức cơ
bản về ngành, tổng quan về các điều khoản và quy tắc phổ biến nhất của thế giới
liên kết và trả lời các Câu hỏi thường gặp nhất như “Tiếp thị liên kết là
gì?” hoặc "Làm thế nào để kiếm tiền với tư cách là một đơn vị liên kết?". Ngoài
ra, tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin đầu vào quan trọng về các tài sản
vô hình và hỗ trợ có giá trị mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu trò chơi liên kết
của mình với lợi thế tức thì.
Vì vậy, hãy xem bạn cần phải sẵn sàng những gì khi bắt đầu hành
trình của mình:
Mục lục
1. Tiếp thị liên kết là gì?
1.1. Lợi ích của tiếp thị liên
kết
1.2. Tiếp thị liên kết hoạt
động như thế nào?
2. Bắt đầu với Tiếp thị liên
kết
2.1. Bước 1. Chọn một thị
trường ngách
2.2. Bước 2. Chọn một đề nghị
liên kết để quảng cáo
2.2.1. Quảng cáo tiếp thị liên
kết
2.3. Bước 3. Tìm nguồn lưu
lượng
2.4. Bước 4. Thiết lập trang
đích
2.5. Bước 5. Khởi động một
chiến dịch
3. Làm thế nào để thành công
với tư cách là một chi nhánh
3.1. Đó là tất cả về tư duy
3.2. Kiểm tra là người bạn tốt
nhất của bạn
3.3. Không có cái gọi là quá
nhiều dữ liệu
3.4. Sử dụng trình theo dõi
quảng cáo.
3.5. Làm thế nào để chọn một
trình theo dõi quảng cáo?
4. Kết hợp tất cả lại với nhau -
Tối ưu hóa Chiến dịch
5. Một lời khuyên cuối cùng
Nghe có vẻ nhiều? Đây là bài học đầu tiên của bạn - nghiên cứu là tất cả . Vì
vậy, hãy nghĩ về nó như một khoản đầu tư cần thiết vào tương lai độc lập về tài
chính của bạn. Tin tôi đi, tốt hơn hết là bạn nên chuẩn bị sẵn sàng hơn là
phải hối hận về những quyết định của mình sau này.
Vì vậy, đừng vội kết thúc càng sớm càng tốt. Thay vào đó, hãy ngồi lại, thư giãn và tận hưởng phần giới thiệu của riêng bạn về thế giới tiếp thị liên kết (AM).
Tiếp thị liên kết là gì?
Nhiều người coi tiếp thị kỹ thuật số và quảng cáo liên kết là một
công việc đáng mơ ước: bạn được phép thức dậy vào buổi trưa để làm việc vài giờ
mỗi ngày trong khi nhấm nháp Margaritas ở một nơi nào đó ở Caribê. Nếu bạn
chơi đúng bài của mình, bạn thậm chí có thể kiếm được một số tiền kha khá vào
cuối ngày.
Chà, sự thật là bắt
đầu kinh doanh trực tuyến là một trong những ý tưởng lãng mạn nhất của thời đại
chúng ta.
Vào thế kỷ 18, các nhà văn viết nguệch ngoạc tiểu thuyết về những
tên cướp biển táo tợn; văn học thế kỷ 19 là tất cả về đề cao giai cấp công
nhân; trong thế kỷ 20, mọi người phát cuồng vì khoa học viễn tưởng và những
công nghệ đột phá của tương lai. Đáng ngạc nhiên là một loạt các chuyên
gia nghiên cứu đã dự đoán được một số phát minh vĩ đại nhất trong tầm nhìn của
họ. Và hôm nay…, hôm nay bạn đang đọc về vẻ đẹp của việc đi khắp thế giới
và không cần phải báo cáo cho bất kỳ ai ngoài ý thức của chính bạn bởi một loạt
các nhà văn văn phòng.
Lịch sử, thực sự, đang lặp lại chính nó.
Nhưng này, không có nghĩa là không thể! Ngược lại, ngày nay
là thời đại của khả năng vô hạn. Bạn thực sự có thể làm bất cứ điều gì.
Với tiếp thị liên kết, tất cả những gì cần là một kênh chiến thắng… và mọi thứ sẽ thay đổi.
Tuy nhiên, tất cả đều có giá.
Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng cho việc học hỏi nhiều, làm việc
chăm chỉ và một lượng lớn bài kiểm tra - chỉ cần tiếp tục đọc! Bạn đang ở
đúng nơi.
Lợi ích của tiếp thị liên kết
Trích lời chú Ben lần thứ 10000 - với sức mạnh to lớn đi kèm với trách nhiệm lớn lao. Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng cống hiến hết mình cho giấc mơ liên kết này trước khi bạn bỏ điểm 9 ăn 5. Nhưng trời ơi, có đáng không!
Xét cho cùng, trở thành một doanh nhân có nghĩa là một nhà lãnh
đạo, một nhân viên và là
người duy nhất đáng trách. Đồng thời, bạn cũng có thể giữ tất cả những
đặc quyền ngọt ngào của lối sống này chỉ cho riêng mình!
Tiếp thị liên kết là một trong những công việc từ xa có lợi nhất
hiện nay. Điều này có nghĩa là đây là cơ hội hoàn hảo để bạn
mua vé một chiều đến Bali và trải nghiệm tất cả những thú vui của chủ nghĩa du
mục kỹ thuật số.
Tất nhiên, có một loạt
nghề trực tuyến khác sẽ cho phép bạn làm việc tại nhà hoặc từ bất kỳ nơi
nào khác trên thế giới. Sự khác biệt duy nhất là những yêu cầu ban đầu.
Và vẻ đẹp của tiếp thị liên kết là nó thực tế không có . Bạn cần một
vài đô la để có được lưu lượng truy cập để thử nghiệm và một trình theo dõi quảng
cáo để kiểm soát và cải thiện hiệu suất chiến dịch của bạn. Nhưng bên cạnh
đó - tất cả là ở bạn: động lực học hỏi; ý chí mạnh mẽ để chấp nhận rủi ro
và sai lầm; năng lượng để tiếp tục thúc đẩy về phía trước.
Bạn phải chấp nhận thua lỗ, bạn phải ổn với
việc trở thành ông chủ của chính mình, và ổn với việc thúc đẩy bản thân và biết
khi nào thì giới hạn của mình, đừng đẩy bản thân quá mức… Bạn biết khi nào bạn
phải nghỉ ngơi và làm mới tâm trí của bạn, bạn có thể làm việc được bao nhiêu,
bạn có thể làm việc bao nhiêu, quản lý tiền của bạn như thế nào…
Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng bạn đã có tất cả, chúng ta có thể tiếp
tục.
Nhưng trước hết, hãy đảm bảo rằng bạn biết chính xác…
Tiếp thị liên kết hoạt động như thế nào?
Hãy tưởng tượng điều này:
Tommy có 6 quả táo mà anh ấy không cần. Jenny cần 4 quả táo
cho chiếc bánh.
Trong một thế giới hoàn hảo, cả hai sẽ gặp nhau, Thomas sẽ chia
sẻ những quả táo của mình để thay lời “cảm ơn” chân thành, và họ sẽ sống hạnh
phúc mãi mãi về sau.
Trong một thế giới thực tế hơn một chút, họ vẫn sẽ gặp nhau,
Tommy sẽ bán táo của mình với bất cứ giá nào anh thấy hợp lý, và mọi người sẽ
hài lòng.
Nhưng đây là sự thật: điều gì sẽ xảy ra nếu Tommy và Jenny không
biết nhau, sống ở khắp nơi trên thế giới và không hề có ý định gặp nhau?
Vào đi - Johnny.
Bây giờ, Johnny không có một quả táo nào và thành thật mà nói,
anh ấy không thể quan tâm hơn đến chiếc bánh. Nhưng anh ấy biết Lisa, người
có một blog khá nổi tiếng về bánh nướng mà Jenny tình cờ theo dõi. Vì vậy,
kế hoạch của Johnny là nhờ Lisa quảng cáo táo Tommy trên blog của cô ấy để
Jenny xem và mua. Và sau đó họ sẽ chia sẻ lợi nhuận.
Johnny là một chi nhánh.
Chà, không sao, có lẽ nó không đơn giản như vậy.
Thay vì chỉ đưa quả táo từ chủ sở hữu sản phẩm (Tommy)
cho người mua (Jenny),
công việc của một chi nhánh là tìm kiếm một trung gian khác - nhà xuất bản (Lisa). Và
cả đơn vị liên kết và nhà xuất bản đều thu được lợi nhuận từ hoa hồng, chứ
không phải từ chính giao dịch.
Bạn có thể xem bài viết trước của chúng tôi về tiếp thị liên kết thực sự
là gì và nó thực sự hoạt động như thế nào để hiểu sâu
hơn về tình hình.
Nhưng, thành thật mà nói, nó không phải phức tạp hơn một bài
toán lớp 3.
Hãy tưởng tượng rằng chủ sở hữu sản phẩm chưa bao giờ được giới
thiệu với đơn vị liên kết. Toàn bộ thỏa thuận đi về phía nam. Sẽ dễ
dàng hơn nhiều để cả hai tìm thấy nhau (hay đúng hơn là các giao dịch của nhau)
thông qua mạng lưới
liên kết .
Tóm lại, nó có thể được xem như một cơ sở dữ liệu của các sản phẩm
khác nhau đang chờ được quảng bá. Thông thường, các phiếu mua hàng và các
đơn vị liên kết với mạng được coi là những phiếu mua hàng đáng tin cậy hơn và
do đó, có cơ hội tốt hơn để tạo ra các chuyển đổi nổi tiếng.
Tất cả đều tốt?
Bây giờ chúng ta đã hoàn thành lý thuyết. Vì vậy, chúng ta
hãy chuyển sang phần thực hành!
Bắt đầu tiếp thị liên kết
Đến đây bạn đã có hiểu biết những điều chung chung về ngành
này. Bạn có thấy mình sẽ sớm trở thành một chi nhánh giàu có và thành công
không?
Hoàn hảo!
Tiếp thị liên kết thường bao gồm bốn yếu tố chính :
- ưu đãi (các
sản phẩm cần bạn trợ giúp trong việc quảng bá);
- lưu lượng truy cập (các
trang web nơi quảng cáo của bạn có thể được xuất bản);
- người hạ cánh tức
là các trang đích (các trang web chuyển hướng người dùng của bạn đến các
ưu đãi thực tế); và
- chiến dịch (một
từ thuận tiện để kết hợp cả 3 với nhau).
Nhưng có một chút gì đó đối với tất cả hơn là bắt gặp mắt.
Nào! Bạn có thực sự mong đợi nó được dễ dàng như vậy?
Nhưng, công bằng mà nói, nó cũng không quá khó. Bạn chỉ cần
chú ý. Và vì bạn đang đọc bài viết này ngay bây giờ, tôi muốn nói rằng bạn
đang đi đúng hướng!
Vì vậy, điều đầu tiên trước tiên.
Bước 1. Chọn một thị trường ngách
Có một điều về tiếp thị ngày nay - nó có xu hướng ở khắp mọi
nơi. Thật trùng hợp, đó cũng chính là điều khiến chi nhánh trở nên hấp dẫn
đến vậy. Nhưng đừng để bị lừa - đó là một cái bẫy! Để thực sự thành
công trong ngành và tạo dựng được tên tuổi như một công ty liên kết, bạn cần
chú ý đến giải thưởng.
Đừng trả lại từ một ngành dọc (một từ liên kết cho “niche” mà bạn chắc chắn nên cân nhắc đưa vào từ vựng của mình) sang một từ khác. Thay vào đó, hãy giống Scrat hơn khi bạn là con sóc và chiều dọc của bạn là quả sồi.
Dưới đây là danh sách ngắn các ngách có lợi nhất cho
các nhà tiếp thị liên kết mà bạn có thể thấy hữu
ích:
- Hẹn hò;
- Tài chính;
- Sức khỏe & Sắc đẹp (được
gọi là “Nutra”);
- Chơi game trực tuyến;
- Người lớn;
- Rút thăm trúng thưởng;
- Thương mại điện tử;
- Đi du lịch
Có điều gì nói lên trái tim bạn không? Nếu có - thật tuyệt
vời! Xem xét bạn đã tìm thấy ngành dọc của mình. Nếu sự lựa chọn vẫn
còn hơi khó thực hiện - đừng mất niềm tin. Chỉ cần thử sức mình trong các
lĩnh vực khác nhau mà bạn thấy hấp dẫn và xem lĩnh vực nào phù hợp nhất.
Khi bạn đã quyết định lĩnh vực mà bạn muốn hoạt động, đã đến lúc
bắt đầu thiết lập mọi thứ.
Bước 2. Chọn một đề nghị liên kết để quảng
cáo
Chỉ tập trung vào một thị trường ngách sẽ giúp bạn thực hiện bước
này dễ dàng hơn nhiều. Trong trường hợp bạn liên kết với một mạng liên kết
- hãy nhân đôi điều đó!
Đừng mong đợi quá nhiều và bạn sẽ không thất vọng. Hãy nhớ
rằng, tất cả là về kinh nghiệm và ngay bây giờ việc của bạn là học hỏi.
Có rất nhiều đề
nghị ra khỏi đó. Điều đó có nghĩa là bạn không
cần phải tận dụng mọi cơ hội để quảng bá bất kỳ sản phẩm nào có sẵn trên biên
giới web tuyệt vời.
Thay vào đó, bạn cần phải lựa chọn ưu đãi của mình một cách cẩn thận.
Một lần nữa, tất cả đều đi kèm với kinh nghiệm. Nhưng nếu bạn
muốn biết ngay bây giờ làm thế nào để tìm các đề
nghị liên kết tốt nhất và ngành dọc - chỉ cần
tiếp tục đọc.
Tóm lại:
- Chọn một chiều dọc (duh);
- Đăng ký một số mạng liên kết
(hoặc tự tìm các ưu đãi tốt nhất, tôi biết bạn đã nhận được điều này!);
- Tính toán tỷ lệ giá-chất lượng
tốt nhất cho hiệu suất của bạn;
- Hãy chờ xem nó sẽ đưa bạn đến
đâu từ đó.
Trước khi bạn lo lắng vì ý tưởng làm lại phép toán - đừng lo lắng. Hầu hết các nguồn lưu lượng truy cập đều
cung cấp cho bạn các đề xuất giá thầu . Tất cả những
gì bạn cần làm là quyết định giá thầu, kiểm tra tỷ lệ chiến thắng được cung cấp
bởi nguồn lưu lượng truy cập và điều chỉnh giá thầu của bạn cho phù hợp.
Được rồi, phần đó nghe có vẻ hơi phức tạp. Nhưng đừng lo lắng
- tất cả sẽ bắt đầu có ý nghĩa ngay sau khi bạn thử và chọn ưu đãi đầu tiên của
mình. Đó thực sự là một “chương trình” hơn là “kể”.
Ví dụ: một trong những cách chống lừa gần như 100% để tìm được
các ưu đãi phù hợp là tham gia vào một số hồ sơ liên kết do các công ty nổi tiếng
trên thế giới điều hành. Để giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho bạn,
chúng tôi đã chuẩn bị một bảng xếp hạng chi tiết về các chương trình liên kết tốt
nhất mà bạn có thể kiểm tra ngay bây giờ!
Một thời điểm quan trọng ở đây là bạn phải tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa ưu đãi mà cá nhân bạn cảm thấy thoải mái và những ưu đãi có lợi nhất. Tóm lại, nếu chỉ nghĩ về một trong những trang web người lớn khiến bạn đỏ mặt - có lẽ chạy một chiến dịch quảng cáo cho họ không phải là ý tưởng tốt nhất ngay cả khi họ sẵn sàng trả nhiều hơn sòng bạc trực tuyến đó.
Quảng cáo tiếp thị liên
kết
Tại thời điểm này, điều quan trọng là phải đề cập đến các loại quảng cáo khác
nhau mà bạn sẽ làm việc với tư cách là đơn vị liên kết. Cũng
giống như cửa hàng kem địa phương yêu thích của bạn, Internet cung cấp nhiều lựa
chọn cho những nhà tiếp thị tận tâm nhất.
Hãy nhớ rằng người dùng ngày càng thông minh hơn và miễn nhiễm với
quảng cáo hơn mỗi năm. Đó là lý do tại sao ngày nay là thời đại của quảng
cáo được cá nhân hóa. Một trong những nhắm mục tiêu các nhu cầu của người
đó trước khi họ nhận ra rằng họ thậm chí có những nhu cầu đó. Người đến
đúng nơi, đúng lúc, đúng hình dạng và nói lên những mong muốn sâu sắc nhất của
họ. Quảng cáo cuối cùng.
Tất cả bao gồm 6 loại quảng cáo chính đáng để bạn quan tâm:
- Nhạc pop;
- Đẩy;
- Tự nhiên;
- Tìm kiếm;
- Trưng bày;
- Điện thoại di động.
Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng và cách duy nhất để đảm bảo
bạn đã chọn loại quảng cáo tốt nhất cho phiếu mua hàng của mình là biết bạn
đang làm việc với cái gì.
Như bạn có thể thấy, có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn. Ngoài
ra, bạn không cần phải giới hạn bản thân chỉ với một loại quảng cáo! Rốt
cuộc, tất cả phụ thuộc vào lời đề nghị và ngành mà bạn cảm thấy thoải mái nhất
khi làm việc.
Bạn sẽ học. Nhưng vì bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh liên kết,
có lẽ tôi đã có một lối thoát dễ dàng cho bạn. Đầu tiên, hãy thử bắt đầu với quảng cáo đẩy hoặc quảng cáo Facebook . Kiểm
tra vùng nước, nắm rõ ngành và sau đó thực hiện các hình thức quảng cáo khác
phù hợp với các chi nhánh.
Được rồi, chúng ta quay trở lại cuộc hành trình của chúng
ta. Giờ đây, hy vọng bạn đã chọn được ngành dọc của mình, tìm được một đề
nghị tốt và thậm chí quyết định loại quảng cáo nào sẽ hoạt động tốt nhất với
nó. Vì vậy, đã đến lúc quyết định nơi quảng cáo sẽ được đặt.
Bước 3. Tìm nguồn lưu lượng
Trước hết, chúng ta hãy xác định thuật ngữ. Nguồn lưu lượng truy cập là
nơi bạn mua lưu lượng truy cập (ví dụ như Facebook hoặc Instagram, nhưng thế giới
không quá hoàn hảo, vì vậy hầu hết các quảng cáo kết thúc trên một số trang web
cấp ba).
Nói chung, có 6 loại nguồn lưu lượng truy cập (mà bạn sẽ thấy
quen thuộc một cách đáng ngạc nhiên):
- Đẩy / Quảng cáo (các
trang web chất lượng thấp hơn, bị mù biểu ngữ);
- Gốc (các
trang web chất lượng cao);
- Tìm kiếm (đối
sánh quảng cáo với các tìm kiếm phổ biến nhất);
- Hiển thị (chất
lượng thấp hơn);
- Xã hội (tất
cả các nền tảng truyền thông xã hội yêu thích của bạn và hơn thế nữa);
- Di động (trình
duyệt và ứng dụng dành cho thiết bị di động).
Tỷ lệ chuyển đổi của bạn - cũng giống như lợi nhuận của bạn - phụ
thuộc nhiều vào chất lượng lưu lượng truy cập bạn mua. Đó là lý do tại sao
bạn phải đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng nguồn lưu lượng
truy cập . Một số đặc điểm của nguồn lưu lượng truy cập chất
lượng cần tìm bao gồm nhưng không giới hạn ở:
- Giá thấp và tỷ lệ chuyển đổi
cao.
- Nó cho phép bạn điều chỉnh các
tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau để tối ưu hóa tối đa.
- Khoản tiền gửi ban đầu là hợp
lý.
- Thị trường đáng tin cậy.
- Các quy định phù hợp với nhu
cầu của bạn (và đề nghị).
Ngoài ra, hãy nhớ rằng giá cao thường thực sự đồng nghĩa với chất
lượng. Đó là lý do tại sao bạn có thể dễ dàng bắt gặp lưu lượng truy cập
có đặc điểm tương tự nhưng thẻ giá khác nhau. Lưu lượng truy cập rẻ hơn có
thể là một món hời, nhưng nó có thể có chất lượng thấp hơn một cách dễ dàng.
Một chi tiết quan trọng khác cần nhớ là các mô hình giá cả. Các
nguồn lưu lượng truy cập thường có các loại chi trả khác nhau như CPA, CPM, CPC
hoặc Chia sẻ doanh thu. Hãy ghi nhớ điều đó trong khi thực hiện các tính
toán của bạn.
Bước 4. Thiết lập trang đích
Được biết đến như một “ tàu đổ bộ ” trong cộng đồng liên kết, một
trang đích giữ một vị trí rất đặc biệt trong kênh quảng cáo của bạn. Đây
là cơ hội để bạn sử dụng tiềm năng sáng tạo mà bà của bạn đã luôn khen ngợi bạn!
Vậy, tàu đổ bộ là cái quái gì và tại sao bạn
cần một chiếc?
Hãy nghĩ theo cách này: nếu quảng cáo của bạn là một cửa sổ
trong một cửa hàng, thì người tiếp đất là cuộc trò chuyện đầu tiên với trợ lý
bán hàng. Bạn muốn nó phải thân thiện, lịch sự và đủ hấp dẫn để bạn sẵn
sàng lái thử hoặc đến thẳng quầy thu ngân.
Tuy nhiên, việc đầu tư thời gian và năng lượng của bạn vào việc
phát triển tàu đổ bộ có phải là điều bắt buộc không? Không hẳn. Bạn
có thể làm tốt mà không cần có trang web . Tuy
nhiên, nó đã được chứng minh rằng quảng cáo được hỗ trợ với máy chủ có tỷ lệ
chuyển đổi cao hơn nhiều và vào cuối ngày, đó là điều bạn quan tâm.
Vì vậy, nếu bạn quyết định chọn một chiếc - hãy chắc chắn rằng bạn
đã nỗ lực hết mình.
Tóm lại, có hai khía cạnh chính bạn cần chú ý thêm: tính nhất quán và tối ưu hóa . Tìm
kiếm sự cân bằng hoàn hảo giữa hai yếu tố này là chìa khóa thành công của bạn.
Tối ưu hóa Lander khá đơn giản: trang đầu tiên mà những người
quan tâm đến quảng cáo của bạn sẽ nhìn thấy phải nổi bật như nhau so với tất cả
các loại thiết bị và trình duyệt. Nó sẽ tải nhanh và dẫn thẳng vào vấn đề.
Về tính nhất quán… Không quan trọng bạn yêu kỳ lân như thế nào nếu
thứ bạn đang cố gắng bán là cá; và nền màu hồng có thể không phải là lựa
chọn tốt nhất cho một sòng bạc trực tuyến. Chỉ cần tin tưởng tôi về điều
này.
Nếu bạn đang tìm kiếm một số giải pháp dễ dàng để tạo trang web
của riêng mình - hãy đảm bảo bạn đã đọc bài viết khác của tôi về các
công cụ tốt nhất để thiết lập trang web liên kết .
Bước 5. Khởi động một chiến dịch
Một chiến
dịch là nơi mà tất cả các yếu tố từ trên kết hợp với
nhau. Về cơ bản, đó là mọi thứ bạn làm để hướng lưu lượng truy cập từ một
nguồn cụ thể đến phiếu mua hàng của bạn.
Đưa chiến dịch quảng cáo đầu tiên của bạn vào cuộc sống là một
trải nghiệm quý giá và choáng ngợp. Vì vậy, theo lẽ tự nhiên, bạn sẽ muốn
mọi thứ diễn ra hoàn hảo. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để bạn tìm hiểu cách khởi chạy chiến dịch
liên kết đầu tiên của mình mà không cần nhiều
căng thẳng.
Tại thời điểm này, bạn có thể đã hình dung ra điều đó - tất cả là về việc tạo ra một quảng cáo hiệu
quả sẽ đưa khách hàng đến một trang đích hiệu quả .
Bản thân sản phẩm có vấn đề gì không? Để nhắm mục tiêu và tối
ưu hóa - chắc chắn. Đối với hiệu suất của chiến dịch của bạn - nó vẫn hoạt
động.
Chắc chắn, một chuyên gia thực sự tài năng có thể thử và làm cho
sản phẩm dù kém hấp dẫn nhất trông như mong muốn. Nhưng vào cuối một ngày,
tất cả đều phải kiểm tra các ưu đãi khác nhau để xem những ưu đãi nào có nhiều
khả năng gây được tiếng vang với người mua tiềm năng hơn.
Làm thế nào để thành công với tư cách là
một chi nhánh
Được rồi, vậy bây giờ bạn biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng câu
hỏi lớn là: bạn có thể kiếm sống từ nó không?
Câu trả lời ngắn gọn: có. Nhưng nó sẽ không dễ
dàng. Và để làm như vậy, bạn sẽ cần một kế hoạch.
Vì vậy, thay vì nói “Tôi muốn trở thành công ty liên kết giàu nhất
trên thị trường”, hãy thử những câu như “Tôi sẽ kiếm được 10.000 đô la vào cuối
năm nay kể từ khi ra mắt chiến dịch liên kết đầu tiên của tôi”.
Bạn có thể bắt đầu bằng việc nghiên cứu. Vâng, tôi biết, đó
không hẳn là một tiết lộ lớn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở nên xuất sắc
trong bất cứ điều gì, bạn cần phải sẵn sàng dành vài giờ mỗi tuần chỉ để học về
chủ đề này.
Nếu bản chất bạn là người chấp nhận rủi ro và không thể chịu đựng
được ý tưởng nghe những gì chuyên gia dạy bạn - hãy bỏ qua bước này và chuyển
thẳng sang học hỏi từ những sai lầm của chính bạn. Bạn đã được cảnh báo mặc
dù!
Thật lòng tôi ước có một công thức chung để làm giàu dễ dàng, một
giải pháp chống lừa đảo nào đó và câu trả lời cuối cùng cho tình trạng đói
nghèo trên thế giới. Than ôi, không có. Thay vào đó, đây là điều quan
trọng tiếp theo: Các khóa học trực tuyến tốt
nhất và tài nguyên miễn phí cho các chi nhánh .
Nhưng bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn một chút.
Đó là tất cả về tư duy
Hầu hết mọi người quyết định thử bản thân và bắt đầu tiếp thị
liên kết bởi vì nó vẽ ra một bức tranh đẹp đẽ về sự sang trọng một cách dễ
dàng. Đừng hiểu sai ý tôi, tất cả đều ở đó. Nhưng rất nhiều công việc khó khăn và
kiên trì còn lại trên nền tảng.
Khi nó thực sự đi sâu vào vấn đề, chỉ có một thứ ngăn cách giữa
những câu chuyện thành công và những câu chuyện cảnh báo.
Tính bền bỉ.
Thế giới liên kết không có gì khác biệt.
“Tôi đã không thất bại. Tôi vừa tìm ra
10.000 cách mà không hiệu quả ”.
Thomas Edison
Dưới đây là một chút lời khuyên về những gì bạn có thể cố gắng
làm càng sớm càng tốt để đảm bảo bạn luôn dẫn đầu trò chơi và đạt được ước mơ
liên kết của bạn.
Kiểm tra là người bạn tốt nhất của bạn
Chúng tôi đã thiết lập rằng điều quan trọng đối với sự thành
công của bạn là tìm ra ý nghĩa vàng cho các ưu đãi mà bạn sẽ quảng cáo.
Về lý thuyết thì nghe có vẻ khá đơn giản. Tìm một đề nghị hấp
dẫn mà bạn thích, đảm bảo nó sẽ mang lại hiệu quả và quảng cáo tuyệt vời từ nó.
Và nó có thể hoạt động như vậy. Miễn là bạn siêu may mắn và
chiến dịch đầu tiên bạn từng khởi chạy đã diễn ra chính xác như bạn mong đợi.
Bạn đã đoán đúng - đó không phải là cách mọi thứ thường diễn ra.
Thay vào đó, bạn có cơ hội để học hỏi từ những sai lầm của
mình. Nhưng, hãy thành thật mà nói, không ai thích sai cả. Vì vậy, để
giảm thiểu số lượng sai lầm không thể tránh khỏi, bạn nên kiểm tra sự kết hợp
giữa ưu đãi + nguồn lưu lượng + tàu đổ bộ hoạt động tốt nhất.
Nói thì dễ hơn làm, tôi biết.
Và điều đó đưa chúng tôi đến lời khuyên số 2:
Không có cái gọi là quá nhiều dữ liệu
Tất cả các thử nghiệm trên thế giới sẽ không hữu ích nếu bạn
không học hỏi từ nó. Lợi ích tốt nhất của bạn là thu thập càng nhiều chi
tiết về mọi số liệu nhỏ nhất về hiệu suất của mọi chiến dịch của bạn. Bởi
vì người nợ thông tin, nợ thế giới.
Bạn cần biết đối tượng mục tiêu của mình, họ thích và không
thích, nỗi sợ hãi và động lực của họ, hy vọng và kỳ vọng của họ. Bạn cũng
cần phải biết sản phẩm bởi vì nếu không có liên quan cá nhân bạn sẽ không bao
giờ có thể bán nó cho người khác. Và, tất nhiên, bạn cần biết sự cạnh
tranh. Rốt cuộc, đó là công việc kinh doanh. Và trong thế giới kinh
doanh, người chiến thắng chơi hết mình.
Vì vậy, làm thế nào để bạn theo dõi tất cả các dữ liệu ngoài
đó? Làm thế nào để bạn biết những gì quan trọng? Làm thế nào để bạn
hiểu tất cả các chỉ số từ tất cả các chiến dịch cùng một lúc?
Sử dụng trình theo dõi quảng cáo.
Trình theo dõi là gì và tại sao bạn cần một trình
theo dõi ?
Nói một cách đơn giản, trình theo dõi quảng cáo chạy trên nền của
hầu hết các quy trình trực tuyến quét, nghiên cứu, thu thập và phân tích dữ liệu. Giống
như những hồng y của tiếp thị kỹ thuật số, các trình theo dõi biến điều không
thể thành dễ dàng. Họ làm cho bạn hiểu khán giả của bạn.
Theo dõi quảng cáo yêu cầu tạo một con đường vòng ngắn cho lưu
lượng truy cập của bạn. Bây giờ nó sẽ chuyển từ quảng cáo của bạn qua
trình theo dõi đến một phiếu mua hàng và tất cả những gì cần thiết là thiết lập
nhanh chóng. Sau đó, trình theo dõi đơn vị liên kết sẽ xem xét lưu lượng
truy cập và lấy các lớp thông tin bổ sung từ địa chỉ IP của khách truy cập hoặc
tác nhân người dùng.
Bằng cách này, trình theo dõi nhận được tất cả thông tin cần thiết
để giúp bạn tìm thấy các mẫu cơ bản hoặc hướng khách truy cập đến các ưu đãi
phù hợp nhất dành cho họ. Nó thậm chí có thể sử dụng AI hiện đại để tối ưu
hóa lưu lượng truy cập của bạn.
Rất giống Google Analytics. Ngoại trừ - không hoàn toàn.
Chỉ cần vượt qua nó. Chúng là hai thứ khác nhau . Họ có
hai mục đích khác nhau. Sẽ có một phép lạ thực sự đối với GA để giúp bạn theo dõi hiệu suất quảng cáo của mình
trên trang web của bên thứ ba . Chưa kể đến những gã
khổng lồ trong ngành như Facebook. Và, chỉ để nhanh chóng nhắc nhở bạn, với
tư cách là một chi nhánh, bạn phát triển chính xác trên các trang web của bên
thứ ba.
Làm thế nào để chọn một trình theo dõi
quảng cáo?
Chúng tôi đồng ý rằng sẽ có rất nhiều dữ liệu cần theo dõi một
cách nhanh chóng. Đó là lý do tại sao điều tối quan trọng là bạn phải cất
giữ nó ở đâu đó một cách dễ dàng và có tổ chức. Một lần nữa, các trình
theo dõi có thể hữu ích ở đây.
Điều đó đưa chúng ta đến câu hỏi tiếp theo: bạn nên sử dụng trình theo
dõi tự lưu trữ hay tin tưởng vào phần mềm dựa trên đám mây chuyên nghiệp .
Có một số điều cần được xem xét ở đây.
- Cập nhật phần mềm theo dõi quảng cáo và
quản lý cơ sở hạ tầng . Với
trình theo dõi quảng cáo tự lưu trữ, bạn cần tự mình trải qua quá trình
thiết lập phức tạp. Ngay cả một sai lầm trong cấu hình máy chủ cũng
có thể khiến bạn mất hàng tấn tiền. Quản lý cơ sở hạ tầng hàng ngày
là do bạn. Bạn có sao lưu. Và, trong một trường hợp rất có thể
xảy ra sự cố máy chủ, dữ liệu bị mất và tiền lãng phí đều do bạn.
Mặt khác, giải pháp dựa trên đám mây giúp bạn không phải đau đầu
khi thiết lập máy chủ. Thay vào đó, một nhóm kỹ sư có trình độ sẽ tiếp quản
cơ sở hạ tầng và các bản sao lưu của bạn. Ví dụ: công cụ theo dõi Voluum
đã có 100% thời gian hoạt động của máy chủ theo dõi kể từ năm 2015, có nghĩa là
mọi nhấp chuột của bạn đều an toàn với chúng tôi.
- Điều quan trọng thứ hai
là tốc độ . Các
trình theo dõi được lưu trữ trên đám mây sẽ luôn nhanh hơn, đặc biệt nếu
bạn đang chạy quảng cáo trên các địa điểm khác nhau. Các trình theo
dõi được lưu trữ trên đám mây có nhiều trung tâm dữ liệu được đặt ở vị trí
chiến lược trên khắp thế giới, giúp cải thiện tốc độ chuyển
hướng. Bạn có thể tạo báo cáo ngay lập tức, trong thời gian thực, bất
kể lưu lượng truy cập của bạn lớn đến mức nào.
Tình hình khác với các trình theo dõi tự lưu trữ. Bạn cần
phải đối phó với sự chậm trễ trong việc lấy ra các báo cáo từ hệ thống, các báo
cáo chi tiết mất rất nhiều thời gian để tải. Mở rộng quy mô rất khó và đòi
hỏi nhiều công sức từ phía bạn. Nếu bạn muốn chạy các chiến dịch trong nhiều
vùng địa lý, hãy sẵn sàng cho độ trễ khi nhấp chuột cao. Thực tế mà nói,
trình theo dõi của bạn càng chậm, bạn càng mất nhiều tiền.
- Đặc điểm thứ ba cần tìm
là giá cả . Các
trình theo dõi tự lưu trữ, ít nhất là ban đầu, rẻ hơn vì bạn không phải
trả tiền cho các nhấp chuột. Bạn không cho thuê cơ sở hạ tầng, chỉ
thuê phần mềm. Trình theo dõi dựa trên đám mây thường có hạn ngạch
giới hạn sự kiện được bao gồm trong gói đăng ký. Sau khi hết hạn
ngạch này, họ sẽ tính thêm phí.
Nhưng đó không phải là chi phí duy nhất bạn cần xem
xét. Ngay cả khi cơ sở hạ tầng dữ liệu nội bộ của bạn hoạt động hiệu quả,
bạn vẫn cần phải chuẩn bị cho các chi phí bổ sung đáng kể để chạy một máy chủ. Chúng
bao gồm chi phí của phần cứng, điện và tất nhiên là cả bản thân máy chủ. Chưa
kể thời gian dành cho một cấu hình máy chủ.
Nói chung, nếu bạn là:
- Am hiểu công nghệ và xử lý ổn
thỏa với các cài đặt / cấu hình / tối ưu hóa máy chủ phụ trợ,
- Nhạy cảm về giá,
- Chỉ sử dụng một Địa lý cho các
chiến dịch của bạn (và công cụ theo dõi của bạn được đặt chính xác ở đó)
- đi với tự lưu trữ. Nếu không, hãy tránh cho mình một số rắc
rối và chọn một trình theo dõi dựa trên đám mây ngay từ đầu.
Kết hợp tất cả lại với nhau - Tối ưu hóa
Chiến dịch
Bản năng đường ruột là rất tốt, nhưng để thành công với tư cách
là một chi nhánh, bạn cần biết chính xác điều gì hiệu quả và điều gì
không. Khán giả của bạn là một nguồn thông tin vô hạn và bạn cần phải tìm
hiểu kỹ về nó. Và đối với điều đó, bạn cần một trình theo dõi liên kết. Nhưng
phải làm gì với tất cả thông tin này sau khi bạn thu thập được?
Tất nhiên, hãy sử dụng nó vì lợi thế của bạn!
Tuy nhiên, điều đó nhanh chóng đưa chúng ta trở lại suy nghĩ.
Bạn cần phải luôn linh hoạt.
Trò chơi này là như vậy và bạn phải học tầm
quan trọng của việc mua dữ liệu và ngừng đau khổ khi bạn nhìn thấy các chiến dịch
màu đỏ trong trình theo dõi của mình.
Servando Silva
Đúng như vậy, khi bạn nghĩ rằng mọi thứ hoạt động như một chiếc
đồng hồ và chiến dịch quảng cáo của bạn, có thể tự duy trì trong nhiều tháng,
thì điều gì đó sẽ xảy ra. Hoặc Trump đã tweet điều gì đó xúc phạm hoặc thị
trường thủy sản Trung Quốc bị kiểm dịch - bạn không bao giờ biết điều gì có thể
trở thành quá trình hoàn tác chiến dịch của bạn.
Tuy nhiên, với dữ liệu thích hợp, ít nhất bạn có thể chuẩn bị được. Và
khi có điều gì đó bất ngờ xuất hiện (có, khi nào, không phải “nếu”) bạn sẽ sẵn
sàng điều chỉnh.
Điều đó đưa chúng ta đến yếu tố cuối cùng của bí quyết để chạy
thành công các chiến dịch quảng cáo liên kết.
Có bốn khía cạnh mà bạn có thể tối ưu hóa trong các chiến dịch
tiếp thị liên kết của mình.
- Giao thông
- Quảng cáo hoặc quảng cáo (một
số lưu lượng truy cập không có quảng cáo như chuyển hướng tên miền)
- Tàu đổ bộ
- Ưu đãi
Điều kỳ diệu là tìm ra một sự kết hợp ăn ý giữa cả bốn người.
Lưu lượng truy cập phù hợp nhìn thấy quảng cáo phù hợp, đưa chúng đến đúng người
cập nhật và kết thúc bằng các chuyển đổi từ ưu đãi phù hợp. Nếu một phần
sai, toàn bộ ngăn xếp có thể sụp đổ.
Người ta đã nói rất nhiều về các phương pháp hay nhất cho từng yếu
tố này. Chúng tôi thậm chí đã đề cập đến một loạt trong bài đăng
này. Nhưng điều đó giống như chạm vào một đỉnh của tảng băng. Vì vậy,
nếu bạn đã sẵn sàng tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn của chúng
tôi trình bày quy trình tối ưu hóa chiến dịch liên kết hiệu quả
sẽ giúp bạn tránh những sai lầm cơ bản.
Một lời khuyên cuối cùng
Sự thật là thành công thực sự rất khó. Không một chi nhánh
thành công nào có thể nói với bạn rằng họ đã làm được điều đó một cách dễ
dàng. Tuy nhiên, phần quan trọng là họ đã làm được , không
có vấn đề gì.
Đó là lý do tại sao nói chuyện với cây trồng trong bất kỳ lĩnh vực
nào đều rất có giá trị - bạn có thể trực tiếp học hỏi từ những câu chuyện thành
công.
Manu Cinca là một huyền thoại tiếp thị liên kết. Anh ấy đã biến
nó từ khi bỏ học đại học trở thành một trong những người đàn ông nổi tiếng nhất
trong ngành. Trong cuộc phỏng vấn của mình cho
Codewise , Manu đã chia sẻ con đường thành công của bản thân và đưa
ra một số lời khuyên kiếm tiền vô giá cho những người mới tham gia liên kết. Đối
với anh ấy, một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần vào sự thành công của
một chi nhánh là tư duy:
(…) Lời khuyên tốt nhất hay tồi tệ nhất là đừng
bỏ thuốc lá. Kiên trì là cần thiết nhưng kiên trì theo nghĩa là bạn thử
nhiều thứ khác nhau, bạn học những gì không hiệu quả và bạn thử nhiều thứ khác
nhau để tìm ra thứ hiệu quả.
Nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng nghe một ý kiến chuyên gia
là không đủ. Chết tiệt, nếu đúng như vậy, chúng ta sẽ chỉ còn cách TED nói
chuyện với nhau để trở thành những Lymson, Spielbergs, Pratchetts và Mercuries
tiếp theo. Nhưng chúng tôi không.
Đó không phải là việc lắng nghe. Đó là về việc làm.
Thời điểm tốt nhất để bắt đầu là bây giờ. Và cách tốt nhất
để bắt đầu?
Bằng cách xây dựng website affiliate
Nhận xét
Đăng nhận xét