Những lợi ích khi thêm Google Analytics vào WordPress

Google Analytics sở hữu nhiều tính năng nổi bật được đánh giá rất cao bởi người sử dụng và giới chuyên gia. Việc thêm Google Analytics vào WordPress mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người làm SEO. Nội dung bài viết của dịch vụ thiết kế web affiliate sẽ cung cấp một số thông tin giúp bạn hiểu hơn về công cụ hữu ích này cũng như giúp bạn biết cách cài đặt Plugin Google Analytics cho WordPress dễ dàng nhất.

Google Analytics là gì? Có tính năng nào nổi bật?

Google Analytics là công cụ phân tích website miễn phí của Google

Google Analytics được biết đến là một công cụ miễn phí do Google tạo ra để đáp ứng cho nhu cầu phân tích website của bất cứ ai khi cần, đặc biệt là các Webmaster và người làm công tác SEO. Thông qua Google Analytics, người dùng có thể phân tích và thống kê các thông tin về website như: traffic, nguồn traffic,... Hơn nữa, bạn có thể nắm được các hành vi của người tiêu dùng truy cập vào website để có sự điều chỉnh hợp lý, giúp chiến lược SEO thêm thành công.

Một số tính năng nổi bật của Google Analytics phải kể đến như:

-         Tạo báo cáo khách hàng: Đây là một cách rất hữu hiệu để phân tích hành vi của người tiêu dùng với những bản báo cáo dễ hiểu, dựa vào thực tế và số liệu.

-         Tạo Custom Alerts: Với tính năng này, bạn có thể gửi thông báo khi có những thay đổi bất thường trong tỷ lệ Bounce Rate, giúp bạn có sự điều chỉnh hợp lý để đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng.

-         Tích hợp Search Consume: Giúp việc truy xuất và phân tích thông tin nhanh chóng, dễ dàng hơn, từ đó tối ưu tìm kiếm trong SEO.

Mục đích, lợi ích của việc thêm Google Analytics vào WordPress là gì?

Khi đã hiểu rõ về Google Analytics, bạn sẽ thấy được những lợi ích tuyệt vời khi thêm công cụ này vào WordPress. Người ta tiến hành Plugin Analytics in Wordpress với những mục đích:

Google Analytics mang đến nhiều lợi ích thiết thực

Xác định hành vi của người tiêu dùng

Khi khách hàng truy cập WordPress có Google Analytics, bạn có thể nắm được mọi hành vi của người đó. Dựa vào Google Analytics, bạn có thể biết được trang web nào chất lượng, thu hút lượt view của khách hàng cao nhất.

Đồng thời, bạn cũng có thể biết được trang web nào không cung cấp được những thông tin mà khách hàng cần nên bị khách thoát ra ngay. Từ đó, bạn có thể đưa ra những điều chỉnh hợp lý để khách hàng ở lại trang web của bạn lâu hơn, giúp việc tối ưu SEO đạt hiệu quả hơn.

Phân tích thời điểm truy cập

Với việc thêm Google Analytics vào WordPress, bạn có thể phân tích thời điểm mà lượng traffic hay lượt truy cập tăng lên đáng kể nhất. Khi đã xác định được thời điểm này, bạn sẽ xem nó như một cơ hội để tăng tương tác cho website của mình. Ngoài đầu tư cho chất lượng bài viết, bạn cần đăng tải, cập nhật cho bài viết vào những thời điểm này để bài viết hiện lên đầu trang, giúp người đọc dễ dàng thấy và tìm đọc.

Google Analytics giúp phân tích các trang web dễ dàng và nhanh chóng

Hiểu rõ hơn về khách hàng của mình

Khi cài đặt Plugin Google Analytics cho WordPress, công cụ này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.  Google Analytics giúp bạn tìm hiểu và thu thập các thông tin về khách hàng như: vị trí địa lý, ngôn ngữ, mặt hàng mà họ cần,... Khi đã hiểu rõ về những đối tượng tiềm năng này, bạn sẽ dễ dàng có sự thay đổi để phục vụ và mở rộng nguồn khách hàng của mình.

Làm sao để thêm Google Analytics vào WordPress?

Khi đã hiểu hơn Google Analytics, chúng tôi sẽ hướng dẫn chèn code Google Analytics cho WordPress từng bước chi tiết nhất, giúp bạn thực hiện việc thêm Google Analytics vào WordPress dễ dàng hơn.

Bước 1: Tạo tài khoản Google Analytics

Truy cập vào địa chỉ: www.analytics.google.com và nhấn [Thiết lập miễn phí]. Lúc này, hệ thống sẽ tự động truy cập trang tạo tài khoản bằng tài khoản Google bạn đang sử dụng. Nếu chưa đăng nhập vào tài khoản Google trước đó, hệ thống sẽ yêu cầu bạn cung cấp Gmail và mật khẩu để đăng nhập.

Tạo tài khoản Google Analytics

Sau khi đã Sign In thành công, hệ thống sẽ chuyển bạn đến trang tạo tài khoản Google Analytics. Tại đây, bạn cần nhập đầy đủ và chính xác các thông tin mà hệ thống yêu cầu, bao gồm:

-         Tên tài khoản Google Analytics.

-         Chọn chỉ số đo lường mà Google Analytics cung cấp sẵn.

-         Thiết lập các thuộc tính: Ở mục này đòi hỏi bạn phải cung cấp các thông tin chi tiết về thuộc tính như: tên thuộc tính, danh mục ngành,...

Sau khi nhập xong, bạn nhấn tạo và các điều khoản của Google Analytics sẽ hiện ra, bạn cần đồng ý với tất cả điều khoản mà Google Analytics đưa ra và nhấn: Tôi đồng ý. Chỉ mất một vài giây, tài khoản Google Analytics của bạn sẽ được tạo thành công.

Bước 2: Chèn code Google Analytics cho WordPress

Một số cách chèn code Google Analytics cho WordPress mà bạn có thể sử dụng như:

-         Dùng Plugin: Đăng nhập vào www.wordpress.org và tiến hành cài đặt Plugin lên WordPress; Khi cài đặt hoàn tất, bạn vào Settings, chọn Google Analytics và dán địa chỉ ID Google Analytics của bạn vào, sau đó nhấn Save để hoàn tất.


Chèn code Google Analytics cho WordPress bằng Plugin

-         Chèn mã vào header.php: Bạn chỉ cần vào WordPress và mở header.php, dán Code Google Analytics vào và nhấn Update File, code này sẽ được thêm vào theme website hiện hành.

Chèn code Google Analytics cho WordPress bằng header.php

Đến đây, bạn đã hiểu hơn về việc thêm Google Analytics vào WordPress rồi phải không? Google Analytics là công cụ rất cần thiết cho WordPress hiện nay. Nếu có thắc mắc hay cần hiểu rõ hơn về cách chèn Google Analytics vào WordPress, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp chính xác nhất.

Nguồn tham khảo: https://webaffiliatevn.com/google-analytics-la-gi/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dropshipping là gì? Lợi ích và cách thức thực hiện

Niche market là gì/niche site là gì - So sánh 2 loại Website này!

Tổng hợp top 100+ plugin wordpress nulled miễn phí cho người ít kinh phí đầu tư